เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. มีความเป็นไปได้ว่าทางสำนักงาน กกต. เตรียมเสนอเรื่องให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาได้ประมาณช่วงวันที่ 13 มิ.ย.นี้ ภายหลังผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จว) ส่งรายงานความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ประกอบด้วย ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด ผลการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ความเห็นเรื่องการประกาศผลการเลือกตั้งเข้ามาครบทุกจังหวัด รวมทั้งผลการรายงานการนับคะแนนใหม่ใน 47 หน่วย 16 จังหวัด ซึ่ง กกต.มีมติให้นับใหม่เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ด้วย

ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มแรกที่จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมจะเป็นว่าที่ ส.ส.กลุ่มสีขาว หรือกลุ่มที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนหรือร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ซึ่งพิจารณาได้ง่ายและใช้เวลาไม่นาน โดยกลุ่มนี้จะเป็นลอตใหญ่มีจำนวนมาก ส่วนว่าที่ ส.ส.ที่ถูกร้องเรียนการเลือกตั้ง ตัวเลขขณะนี้มีอยู่ประมาณ 20-30 คน อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการสืบสวนไต่สวนข้อเท็จจริงว่ามีมูลตามที่ผู้ร้องกล่าวอ้างหรือไม่ หากดำเนินการเสร็จแล้วจะเสนอให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาเป็นลำดับถัดไป

อย่างไรก็ตาม การประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ทาง กกต.ตั้งใจจะพิจารณาให้เสร็จภายในเดือน มิ.ย. 66 เนื่องจากในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการ กกต. จะมีอายุครบ 70 ปี ในวันที่ 28 มิ.ย. 66 ทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส่งผลให้เหลือกรรมการปฏิบัติหน้าที่เพียง 5 คนเท่านั้น