เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อม พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.ท.วราวุฒิ นิตยวัน รอง ผกก.สภ.โคกสูง พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.เดชน์ สงวนตระกูล สว.สส. พ.ต.ท.เสนีย์ ฟองเกิด สว.สส.กก.ภ.จว.สระแก้ว และกำลังชุดสืบสวน สภ.โคกสูง ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ตำรวจชุด นปพ.ภ.จว.สระแก้ว กว่า 40 นาย เข้าร่วมกันระงับเหตุชายคุ้มคลั่งยิงปืนและทำลายสิ่งของภายในบ้าน ที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 289 หมู่1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยบ้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายของชำกลางหมู่บ้าน
       

เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุทธิพงษ์ พิจารณ์ อายุ 33 ปี ชาว จ.ยโสธร อาสาสมัครทหารพราน สังกัด ทพ.นย.ทร. อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราแล้วมีปากเสียงกับภรรยาทะเลาะกันภายในครอบครัว ก่อนใช้อาวุธปืนยิงขึ้น 2 นัด ซึ่งทางตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่ก็ไม่เป็นผล ตั้งแต่เวลา 11.00 น. กระทั่งเวลา 15.00 น. ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงในการเกลี้ยกล่อมจึงสามารถระงับเหตุและเข้าควบคุมตัวได้ภายในบ้านพักบริเวณโต๊ะเคาท์เตอร์พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น เบเรตต้า ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุนปืน 9 นัด และปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก จึงนำตัวและของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.โคกสูง

สอบถามพี่สาวภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายสุทธิพงษ์ เพิ่งจะกลับมาพักเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. แล้วน่าจะเกิดความเครียดประกอบกับได้ดื่มสุราเข้าไปด้วยจึงมีปากเสียงกับภรรยา ซึ่งทางภรรยาเกิดความกลัวจึงได้วิ่งหลบหนีออกจากบ้านไป แล้วหลังจากนั้นตนได้วิ่งเข้าไปดูก็พบว่ามีอาวุธปืนและนายสุทธิพงษ์ยิงออกไป 2 นัด ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมาทันที ส่วนผู้ก่อเหตุก็นั่งอยู่ภายในบ้านตลอดเวลา โดยไม่ยอมออกมามอบตัว จนตำรวจสามารถเข้าควบคุมตัวได้ ส่วน ภรรยา ผู้ก่อเหตุเหตุ ด้หลบหนีไปและไม่ได้ย้อนกลับมา ตำรวจอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุต่อไป

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า พกพาอาวุธปืนฯ และ ยิงปืนฯ ก่อนอนนำตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.