กรณีพ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดบ้านต้นทวย ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เรียกร้องให้องค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี มีเจ้าหน้าที่ อบต.คลองเขม้า เรียกเก็บค่าใช้กระแสไฟฟ้าแผงค้าในตลาดอัตรา 40 บาทต่อ 1 อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ติดตั้งหลอดไฟฟ้า 1 หลอด ก็ต้องจ่ายค่าใช้ไฟหลอดละ 40 บาทต่อเดือน ใช้พัดลมเพิ่ม 1 ตัว ก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 40 บาท ทำให้บางแผงค้าที่ใช้หลอดไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายชิ้น ต้องจ่ายค่าไฟเดือนละหลายร้อยบาท สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าและแม่ค้า กว่า 100 แผงในตลาดสด โดยออกใบเสร็จรับเงิน มีตราประทับของ อบต. สร้างความเดือดร้อนแก่พ่อค้าแม่ค้ามานานหลายปี 

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเงินที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเก็บไปไม่ได้นำเงิน เข้า อบต.คลองเขม้า จึงร้องเรียนให้ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบว่าเป็นการกระทำผิดทั้งทางวินัย หรือทางอาญาก็ขอได้ดำเนินงานอย่างตรงไปตรงมา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายอมร นุ้ยขาว นายก อบต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า เจ้าหน้าที่ที่เก็บค่ากระแสไฟฟ้าคนดังกล่าว มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า และสอบถามส่วนตัว ก็ยอมรับว่าทำจริง ขณะนี้ ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการ มีรายงานว่า ผอ.หญิง คนดังกล่าว ได้ทำหนังสือลาออกจากราชการแล้ว