เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.สมาชิกเฟซบุ๊ก “มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน” ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของหนูน้อยวัย 6 ขวบคนหนึ่ง ที่ป่วยเป็นระเม็งเนื้อเยื่อระยะสุดท้าย โดยน้องอยากเห็นทะเลและสัมผัสทะเลเม็ดทราย ซึ่งอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของน้อง

โดยเจ้าของเพจระบุว่า อาจจะเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่น้องวัย 6 ขวบ ที่มีโอกาสได้เห็นและได้สัมผัสน้ำทะเล เม็ดทราย ครั้งแรก และอาจเป็นครั้งสุดท้ายของน้อง น้องป่วยเป็นมะเร็ง เนื้อเหยื่อ ระยะขั้นสุดท้าย (ซึ่งแทบจะหมดโอกาสในการรักษา)

น้องได้พูดสั้นกับคุณพ่อ คุณแม่ ว่าอยากเห็น ทะเล สักครั้ง น่าจะเป็นโอกาสเดียวที่คุณพ่อ คุณแม่ สามารถทำตามความต้องการ ที่น้องต้องการได้ เราได้รับการร้องขอรถพยาบาล “หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี ” เพื่อที่พาน้องวัย 6 ขวบ ที่ป่วย ได้เห็นน้ำทะเลสักครั้ง เราได้จัดรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 คัน พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือบนรถ แบบสมบูรณ์ให้มากที่สุด เพื่อสะดวกในการดูแลหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

วินาทีที่น้องมาถึง ได้เห็นทะเล ตามความฝัน น้องยิ้ม และดีใจมากๆๆๆ คุณพ่อถามน้องว่าอยากเอาขาจุ่มน้ำมั๊ย น้องพยักหน้า คุณพ่อไม่รอช้า อุ้มน้อง เอาขาจุ่มน้ำทะเล และพื้นทราย พร้อมคอยหอมแก้มน้องตลอดเวลา แสดงความรักออกมาให้น้องได้สัมผัส ในแววตาของผู้เป็นพ่อ มีน้ำตาไหลออกมาตลอด

น้องบอกอยากกินกุ้ง ทุกคนไม่รอช้า ไปหาซื้อกุ้งเผาให้น้อง น้องได้แค่ถือกุ้งเผาไว้ในมือตลอดเวลา ได้สัมผัสรสชาติของกุ้งเผาสักนิด ที่ได้รับการป้อนจากคุณพ่อ คุณแม่ เพียงชิ้นเล็ก ไก่เหลืองที่ขึ้นชื่อของบางแสน น้องก็ได้แค่สัมผัส แต่แววตาที่ไร้เดียงสาของน้อง แสดงออกมาว่าน้องน่าจะมีความสุขมากที่สุด

ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยภารกิจนี้ ส่งต่อความฝันของน้องที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ที่อยากเห็น น้ำทะเล สักครั้งในชีวิต จบภารกิจด้วยดี น้องยังปลอดภัยดี และพวกเรา #หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี #ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา ขอเป็นกำลังใจให้น้อง และครอบครัวครับ

ดูแลและรักษาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้และครอบครัวครอบคลุมทั้งกาย ใจ สังคม และจิตวิญญาณ รักษาด้านการประคับประคอง (Palliative Care) ปล.ทุกภาพทางเราได้ขออนุญาตทางครอบครัวเรียบร้อยแล้วครับ

ขอบคุณเพจ“มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน”