เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เข้าประชุมความคืบหน้า กรณี พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภากรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กับพวกนายตำรวจ ถูกแจ้งจับในคดีรีดเงินแก๊งเว็บพนันออนไลน์ เป็นเวลากว่า 1 ชม. ภายหลังเปิดเผยว่า

“…ได้ประสานไปยัง ผบช.ภ.2 ให้ตำรวจทุกนายเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งได้รับการตอบรับว่า ทั้งหมดจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ เวลา ประมาณ 16.00-17.00 น. ทำให้พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้งหมด ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีจะทยอยเรียกมาในสัปดาห์หน้า…”

สำหรับกรณีของ 3 พลเรือน ที่ถูกออกหมายจับไปแล้วนั้น ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างค้นบ้านพัก ซึ่งพบว่ามีการขนของย้ายออกหมดแล้ว แต่ยังมีทรัพย์สินบางส่วนอยู่ มั่นใจว่าเส้นทางการเงินจะสามารถไล่และตรวจสอบได้ แม้ว่าตัวจะหนีไปแล้วก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้อธิบายว่า ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้มี 11-12 คน พบว่าไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงไม่ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ อีกทั้งยังประสานไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดให้พาเข้ามอบตัว ส่วนหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการรีดทรัพย์ อยู่ในระหว่างการรวบรวม และตรวจสอบเส้นทางการเงินกับธนาคาร และข้อมูลทางโทรศัพท์ ซึ่งจะไล่ทั้งหมด และตรวจสอบย้อนหลังด้วยว่ามีความเชื่อมโยงกับตำรวจกลุ่มไหนอีกบ้าง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พ.ต.ต.พรเทพ เพ็ชรนวล สว.สส.สภ.วังจันทร์ จว.ระยอง ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปตามขั้นตอนกฎหมาย.