กรณีเจ้าของเว็บพนันออนไลน์แจ้งจับ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กับพวกนายตำรวจ ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และข้อหาอื่น ๆ โดยอ้างว่ากลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันรีดเงินกว่า 140 ล้านบาท จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังมีพลเรือนอีก 3 ราย เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับ นอกจากนี้มีการโยกย้ายให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน และให้นายตำรวจทั้งหมด มารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่สโมสรตำรวจ ตามที่มีการรายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ตร.เก็บลายนิ้วมือบนกระเป๋าของ ‘เป้ รักผู้การ’ บรรจุเงิน 28 ล. ยื่นให้แก๊ง ‘อดีตผู้การชลฯ’

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายต้อม-กฤษฎา ไทยสำราญ หรือต้อม นครสวรรค์ เซียนพระชื่อดังในจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยลูกน้อง 1 ราย เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัยรอง ผบก.สส.ภ.4 เพื่อให้การในฐานะพยาน เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีการโอนเงินจาก นาวีระ นาทรัพย์ หรือ บอย พัทยา หรือ บอย เนียนกริ๊บ เข้าบัญชี ต้อม นครสวรรค์ 28 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงเรียกนายต้อม มาสอบถามในหลายประเด็น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ปรากฏข้อมูลว่านายต้อม เกี่ยวข้องกับการรีดเงิน 140 ล้านบาท แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบปากคำ นายต้อม ได้ออกมาเข้าห้องน้ำ ทำให้สื่อมวลชนรุดสอบถามว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับเงิน 28 ล้านบาท โดยนายต้อม ตอบสั้นๆ ว่า “ไม่เกี่ยวข้อง ขอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน” และเมื่อถามว่า รู้จักกับบอยหรือไม่ นายต้อม ยอมรับว่า “รู้จักเพราะเป็นเพื่อนกัน” ต่อข้อถามว่าได้รับเงินหรือเปล่า เจ้าตัวระบุ “ไม่ใช่ครับ ผมเป็นเซียนพระเครื่อง”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายบอย กับ ต้อม เป็นเพื่อนกัน และนายบอย มักมีการเช่าพระกับนายต้อม เสมอ ส่วนจำนวนเงิน 28 ล้านบาทที่พนักงานสอบสวนพบความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองคน ตามรายงานมีการระบุว่า เป็นเพราะนายบอย เช่าพระเครื่องกับนายต้อม รวมไปถึงเครื่องรางของขลังต่างๆ เป็นประจำ อีกทั้งอาจมีจำนวนมากกว่า 28 ล้านบาท และยังมีอีกหลายยอด

ทั้งนี้มีรายงานเบื้องต้นอีกว่า นายต้อม ยังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่รู้ว่าเงินที่นายบอย นำมาเช่าพระ เป็นเงินที่ได้มาจากการรีดทรัพย์หรือไม่ และขณะนี้เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำภายในห้องพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจ.