จากกรณี นักร้องชื่อดัง “หนุ่ม กะลา” หรือ ณพสิน แสงสุวรรณ อายุ 41 ปี ที่ออกมายอมรับว่า ได้แยกทางกับภรรยาสาว “จูน เพ็ญชุลี หนูแก้ว” หลังครองรักกันมากว่า 27 ปี หลังจากเกิดกระแสข่าวว่า ฝ่ายนักร้องหนุ่มเสียงนุ่มแอบกิ๊กสาวคนสนิท จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ในรายการโหนกระแส ช่อง 3 โดย พิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้พูดคุยกับ “หนุ่ม กะลา” ผ่านทางโทรศัพท์ รวมทั้งเชิญ “จูน เพ็ญชุลี” ภรรยาของหนุ่มพร้อมทนายความ มานั่งคุยในรายการ โดยมีช่วงหนึ่งที่ “หนุ่ม กรรชัย” ถามตรง ๆ กับฝ่าย “หนุ่ม กะลา” ว่า หาก “จูน” เขาจะฟ้องหญิงคนสนิทหรืออีกฝ่าย หนุ่มจะว่าอย่างไร ปรากฏว่า “หนุ่ม กะลา” กล่าวว่า ให้เป็นสิทธิของจูนได้เลยครับ ทาง หนุ่ม กรรชัย จึงถามต่อไป คุณจะไม่ขวางไม่เกี่ยวข้องเรื่องนี้นะ ฝ่าย หนุ่ม กะลา กล่าวยืนยันว่า ไม่ขวางครับ… ทำเอาฝ่าย จูน ถึงกับยิ้มออก จากนั้น “จูน” เปิดเผยว่า ฟ้องแน่นอนค่ะ ติดต่อมอบอำนาจหน้าที่ให้ทนายความจัดการค่ะ ก่อนหน้านี้เคยเห็นในงานคอนเสิร์ต แต่ไม่เคยเจอกันแบบไปเจอกันมาก่อน จากนี้คงต้องไปพูดคุยกันหลังบ้าน เรื่องทรัพย์สินการเลี้ยงดูบุตรหลาย ๆ อย่าง

“….ตอนนี้ทำใจ เตรียมตัวมาพักหนึ่งแล้ว เราเป็นพ่อแม่เป็นเพื่อนช่วยกันเลี้ยงลูกในอนาคตดีกว่า ณ ตอนนี้ มันเป็นแผลในใจเรา เราก็มีความระแวง ไม่อยากทะเลาะกันให้ลูกเห็น คนเรามันเคยมีอะไรกัน มันก็ระแวง ขอเอาประโยชน์ของลูกเป็นหลักดีกว่า สำหรับแฟนคลับของหนุ่ม กะลา และคนที่ให้กำลังใจ ขอขอบคุณทุกๆ มาก ๆ ค่ะ อยากจะบอกว่า ถ้าใครที่เจอแบบนี้ ถ้าเราเป็นภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย ถ้ามีคนมาล้ำเส้นเรา เราควรใช้สิทธิตามสมควรที่เรามีได้ หากเกิดความเสียหายทั้งร่างกายและจิตใจของเรา ก็ควรจะทำ ไม่ได้อยากเห็นใครพังทลายไป คิดว่าเขาคงได้บทเรียนที่หนักที่สุดในชีวิตเขาแล้ว ตั้งแต่รู้จักกันมา 27 ปี ซึ่งหากเขาพิสูจน์ให้ทั้งเราและสังคมเห็นว่า สำนึกผิดจริง ปรับปรุงตัวได้ ก็ควรให้โอกาส อันนี้แล้วแต่สังคม…” จูน เพ็ญชุลี กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “หนุ่ม กรรชัย” กล่าวว่า ผมเชื่อว่า “หนุ่ม กะลา” เป็นคนที่สังคมรักและก็พร้อมจะให้อภัย ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็น ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นบทเรียนจริง คุณผู้หญิงท่านนั้น ลงจากต้นมะพร้าวได้แล้ว เขาจะฟ้องแล้ว…ลงจากต้นมะพร้าวนะ ไม่ใช่ต้นอื่นนะ ลงมา แล้วก็ไปเต้นเด้งหน้าเด้งหลังนะ เขารวยนะ เขามีรถมีบ้านหลายหลังนะ รู้ใช่ไหม ทำไมฟ้องแค่ 10 ล้าน

โดย นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ “ทนายพัฒน์” ตอบว่า ตามที่พี่จูนมอบหมายมา คือเอาตามความเหมาะสม เราไม่ได้ฟ้องเพื่อรวยเหมือนเขา แต่ว่าเราฟ้องเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของเรา และปกป้องศักดิ์ศรีของเรา.