กรณีอุบัติเหตุถังดับเพลิง CO2 เกิดระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ขณะกำลังซ้อมแผนดับเพลิง ส่งผลให้มีนักเรียนชาย เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 5 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ผบช.น. จ่อแจ้ง 2 ข้อหาหนัก 3 นักผจญเพลิง ชุดสาธิตอัคคีภัย ทำนร.ราชวินิตมัธยมดับ

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 19.40 น.วันที่ 23 มิ.ย.ที่สน.นางเลิ้ง พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขตสามเสน มาสอบปากคำทั้งสิ้น 7 ราย เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาแก่ เจ้าหน้าที่ชุดสาธิต 3 นาย ได้แก่ ความผิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เผยอีกว่า หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นจะอนุญาตให้ทั้งหมดเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากเข้ามาพบกับตำรวจ ก่อนที่วันพรุ่งนี้(24 มิ.ย.) จะนัดทั้ง 3 คนมาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัดแรก

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อหา 3 ราย ได้แก่ นายณภัทร ลอยเมฆ 44 ปี นายชาติ อาชานัย 49 ปี และนายอรรถพล บุทองรัตน์ เบื้องต้นทั้งหมดให้ปฏิเสธทุกข้อหา