เมื่อวันที่ 20 ต.ค. บรรยากาศที่วัดแห่งหนึ่ง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเข้าตรวจสอบที่บริเวณ หน้าศาลาวัด จากการที่มีพระภิกษุสงฆ์ ที่เป็นพระลูกวัด ได้ร้องขอให้ญาติโยม ในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน และหน่วยงานราชการ เข้ามาเปลี่ยนเจ้าอาวาสวัด เพราะทนไม่ไหวแล้ว สุดที่จะทนแล้วจริงๆ จากพฤติกรรมที่ไม่สำรวม

โดยพระภิกษุสงฆ์ซึ่งเป็นพระลูกวัด ได้ออกมารวมตัวกัน พร้อมระบายความรู้สึกว่า พฤติกรรมของเจ้าอาวาส ไม่เหมาะสมที่จะเป็นพระผู้นำ ชอบเมาสุรา และทุกครั้งที่เมา ก็จะด่าหยาบคาย ทำตัวเป็นอันธพาล กล่าวหาให้ร้ายพระลูกวัด ว่าวันๆ ไม่ทำกิจของสงฆ์ พระลูกวัดยืนยันว่า ตั้งแต่ตนเองบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดแห่งนี้ ยังไม่เคยเห็นเจ้าอาวาสออกบิณฑบาต วันๆ อยู่วัดเฉยๆ

ล่าสุด คณะสงฆ์ ได้ขึ้นศาลาวัด ประชุมร่วมกับ หน่วยราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หาทางออกที่ดีที่สุด ในเบื้องต้น เจ้าอาวาสยอมรับว่ามีพฤติกรรมเมาจริง แต่ไม่เคยให้ร้ายพาลูกวัด ขณะที่ญาติโยมในพื้นที่ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการย้ายเจ้าอาวาสออกจากวัดด่วน ซึ่งก็ต้องมีการทำเรื่องถึงเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และสำนักพุทธมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทางด้านเลขาฯ เจ้าคณะอำเภอ ได้กล่าวให้ญาติโยมทราบว่า หากต้องการที่จะให้เจ้าอาวาสหยุดปฏิบัติหน้าที่สามารถทำได้เลย แต่หากจะให้ออกนอกวัดในตอนนี้ ยังไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นช่วงเข้าพรรษา หากจะต้องการให้ย้ายวัด ควรจะให้ออกพรรษาก่อนจึงจะเหมาะสม