จากกรณี พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พร้อมด้วยทีมงาน นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท สอดอ สไตล์ จำกัด, บริษัท ไดนี่ กรุ๊ป จำกัด บริษัท คาราเมล บิสคิท จำกัด, บริษัท แฮปปี้ทรีเฟรนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ น.ส.พิมพ์ลดา แววไธสง หรือ เส้นด้าย สอดอStyle อายุ 32 ปี และแฟนหนุ่ม ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.พิมพ์ลดา ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เบื้องต้นพบบริษัทดังกล่าวบางแห่ง ไม่ได้ยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งในอดีตที่ผ่านมา เคยยื่นงบการเงินมีค่าใช้จ่ายสูงเกินกว่าความเป็นจริง ไม่สอดคล้องกับทรัพย์สิน และพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยตามที่ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการใช้เงินเล่นการพนันตั้งแต่ปี 2561 ถึงปัจจุบัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงน่าเชื่อว่ามีความผิดปกติทางบัญชี และอาจเกี่ยวเนื่องไปจนถึงการเสียภาษีประจำปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด น.ส.พิมพ์ลดา ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก สอดอStyle ถึงประเด็นข่าวดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “หัวจะปวดด… เพิ่งเห็นข่าวตัวเอง “ค้น บ สอดอstyle” จริงๆ ตร. มาตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. แล้ววววววววววว  #ไม่มีนักข่าว (ยัง งงๆ อยู่ ตร. ลงเหมือนอิชั้นทำเว็บ ฟอกเงิน โกงแชร์) และอิชั้นก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างดี ให้ดูหมด เอกสารต่างๆ ก็ยื่น DECLARE ไปได้หมด ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี ตำรวจท่านก็ทำตามหน้าที่ จริงๆ กรมพัฒน์ร้องเรียน การใช้ชีวิตไม่สอดคล้องกับงบบริษัท จึงเรียนให้การให้ทราบว่า #ธุรกิจแบบเราเป็นธุรกิจแบบใหม่เพิ่งมีมาไม่กี่ปี ท่านอาจจะตามไม่ทัน

บาง content ที่ทำมันคือ งาน บางส่วน บางช่วง บางตอน มันคือ งาน และก็ทางเรา DECLARE ไปเรียบร้อย อาจจะเห็นจากข่าวที่โด่งดัง #ฉันเล่นพนันเสียหลายสิบล้าน มันก็น่าตรวจสอบว่าเอาเงินจากไหนมาเล่น แต่ฉันก็ “เป็นคนรวยแบบตรงๆ รวยแบบซื่อๆ รวยไม่ปลอม รวยแบบทำงานแทบตายตอนทำงานหนักไม่มีใครเห็น555” ก็เปิดเผยทุกเรื่องให้แฟนคลับ รู้ เห็น ทราบและเตือนกันเป็นอุทาหรณ์ ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ก็เลยถูกต้องสงสัยว่า #รับฟอกเงิน #ทำธุรกิจสีเทา #เอี่ยวเว็บพนัน #ทำสิ่งผิดกฎหมาย …..แต่ถามได้ไหม… อิชั้นไม่เคยรับรีวิวการพนันแม้แต่ครั้งเดียว อิชั้นคนที่เล่นเสียเอง ออกมาด่าการพนัน ออกมาเตือนคนอย่าเล่นๆๆ นะ มันไม่ดี มันฉิบหาย ไม่มีมีแต่การเชื้อชวน

ถ้าคนที่ทำสิ่งผิดกฎหมายจริงๆ ใครมันจะกล้าพูด กล้าเปิดหน้า กล้าออกสื่อแบบดิฉันบ้างคะ พูดไปก็เข้าตัว #คนทำจริงเขาไม่พูดหรอกนะคะแต่ที่เห็นทุกวันนี้ขนาดรู้ก็ไม่จับ งงงงงงงงงง เพราะอิชั้นคิดว่า อิชั้นไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย เป็นคนทำมาหากินสุจริต ถ้าจะผิดก็ผิดเรื่องเล่นพนันแค่นั้น แล้วก็ออกมาพูดเอง (ถ้าจะจับต้องจับทั้งประเทศ) คนที่เล่นพนันเสีย กล้าออกมาเตือนคนให้อุทาหรณ์คน มันก็คือคนที่เคยเล่น เคยมีประสบการณ์อยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นมันจะเล่า จะบอกได้อย่างไร พูดไปก็ถูกจับ เพราะมันผิดกฎหมายในประเทศไทย และที่ดิฉันตัดสินใจกล้าบอกเพราะดิฉันคิดว่า #เราเจตนาดี #เห็นใจคนที่กำลังตกนรกอยู่แบบเรา ได้ฉุกคิดว่าอย่างน้อย “คนที่ประสบความสำเร็จแบบอิชั้น ใช้ชีวิตที่ดีมาโดยตลอดแบบอิชั้น ยังชิบหายเบอร์นี้ได้ เค้าจะไปเหลืออะไร!?”

เห็นข่าวแล้วหัวจะปวดดด!! เลยอยากชี้แจ้งทุกคนให้ทราบว่า ทางตำรวจ CIB เข้ามาตรวจค้น ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 66 ไม่ใช่วันนี้ตามที่เป็นข่าว ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่าน ทางเราให้ความร่วมมือกับทางตำรวจแต่โดยดีมาตลอด และเข้าไปชี้แจงตามนัดทุกครั้งเพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจของเรา จนสุดท้ายเมื่อวานก็ได้มีการเข้าไปชำระค่าปรับให้ส่วนที่ผิดพลาดทั้งหมดแล้ว บางข้อหายังเป็นการปรับครั้งแรกในประเทศไทยเลย ซึ่งที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกเองว่าไม่เคยมีเคสแบบนี้ ซึ่งเคสนี้เป็นเคสแรก

และวันนี้ก็ได้มีคุยกับทางทีมตำรวจ CIB แล้ว ว่าทางตำรวจไม่ได้รายงานตามที่ข่าวพาดหัวออกไปเลย อยากให้พี่ๆ สื่อทั้งหลายอย่าเขียนข่าวให้เกิดความเสียหาย หรือให้คนมาคอมเมนต์ให้เกิดความเกลียดชังกันเลย หวังว่าหน่วยงานจะ #ตรวจสอบทุกคน #ทุกธุรกิจที่เห็นต้องสงสัยอย่างทั่วถึง ให้สังคมเราเป็นไปในทางที่ถูกต้องนะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : สอดอStyle