เป็นอีกหนึ่งข่าวสุดเศร้าของวงการสาธารณสุขไทย หลัง เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ท. นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้แจ้งข่าวพร้อมอาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “อาลัยน้องหมอมีน อินเทิร์น1..23วัน” ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของคุณหมอ ในการจากไปของน้องหมอมีน แพทย์จบใหม่ 2566 เพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เพิ่มพูนทักษะ รพ.พหลฯ กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 66 ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ชน 4 คัน หลังจากลงเวร ขอบคุณทีมพี่ ๆ โรงพยาบาลพหลพลพยุหะเสนา ที่ พยายามช่วยเหลือน้องอย่างสุดความสามารถ หลังได้รับการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

ทั้งนี้ แพทยสภา จะขอประสานข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานอย่างไรหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางที่อาจช่วยป้องกันได้ในอนาคต แต่เบื้องต้นทราบว่าเกิดเหตุที่แยกที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ #มอตาเขียว และเกิดในช่วงเย็น อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยสำรวจพื้นที่ถนนและการจราจรด้วยครับ และต้องขอฝากเตือนคุณหมอทุกท่าน หลังลงเวรถ้าง่วงอย่าขับรถเอง ถ้าจำเป็นต้องงีบก่อน ฝืนไปไม่คุ้ม มีตัวอย่างให้เห็นมากมาย อันตรายจริง ๆ

คุณหมอมีนอยู่ในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทของจังหวัดราชบุรี กว่าจะเป็นหมอ 1 คน ต้องทุ่มเทเรียน เป็นเวลา 6 ปี นับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศอย่างยิ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอีกครั้งครับ ขออนุญาตลงกำหนดการ งานศพพระอภิธรรม ดังต่อไปนี้

สำหรับกำหนดการอภิธรรมศพ พญ.ญาณิศา สืบเชียง (หมอมีน) ตั้งสวดอภิธรรมศพ ณ วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้ ศาลา 1) วันที่ 24 มิ.ย. 66 รดน้ำศพ เวลา 16.00 น. วันที่ 24-28 มิ.ย. 66 สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.30 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 29 มิ.ย. 66 เวลา 16.00 น.

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีเพื่อนฝูง บุคคลากรทางการแพทย์ และชาวเน็ต เขามาแสดงความอาลัย และเสียดายต่อการจากไปของ “หมอมีน” กันเป็นอย่างมาก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ittaporn Kanacharoen