เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีชายหนุ่มเป็นชาวบ้านตรอกปลาไหล ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ออกไปหาส่องกบแล้วพบกับแสงไฟประหลาดอยู่เหนือท้องฟ้า ก่อนจะลอยเข้ามาหาแล้วลอยหนีไป จึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกับนายมนตรี ทองวัน ผู้ที่พบเห็นแสงไฟประหลาด โดยกล่าวว่า ช่วงประมาณตี 3 ตนได้ออกไปหาส่องกบข้างป่าช้าเก่า ในพื้นที่บ้านตรอกปลาไหล ต.ย่านรี ซึ่งได้ยินเสียงกบร้องดังเต็มไปหมด แต่เมื่อส่องไปหาในน้ำก็ไม่พบตัวกบ ขณะนั้นเมื่อแหงนหน้าไปบนฟ้าก็พบเห็นแสงประหลาดสีแดงอ่อนๆ ลอยพุ่งเข้ามาหา ตนจึงรีบนำมีดดาบสั้นที่พกติดตัวไปด้วยยกขึ้นมาถือไว้ในมือ ก่อนแสงไฟดังกล่าวได้ลอยหนีหายไป

นายมนตรี กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกับตนแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา น้องชายของหมอพื้นบ้าน ก็ได้ออกไปกลางทุ่งนาช่วงมืดค่ำ ก็พบเข้ากับแสงไฟประหลาดสีแดงลอยเข้ามาหาและลอยหนีไปเช่นกัน

นายมนตรี กล่าวอีกว่า เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ขณะส่องไฟหากบ ตนก็เคยเห็นแสงไฟประหลาดนี้มาแล้ว ลักษณะขนาดเท่านิ้วมือ มีแสงสว่างพอสมควร ลอยอยู่เหนือศีรษะสูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร ดวงไฟดังกล่าวสีแดงอ่อน โดยได้ลอยเข้าใกล้ ตนจึงใช้มีดดาบที่อยู่ในมือฟัน แต่แสงไฟที่เห็นได้ลอยหนีไป

“ขอยืนยันแสงไฟประหลาดสีแดงๆ ที่พบ ผมเห็นจริงๆ ไม่ได้โกหก ผมไม่รู้สึกกลัวผีแต่อย่างใด สุดท้ายในคืนนั้นก็ไม่ได้กบสักตัว ก่อนกลับมาบ้านช่วงประมาณตี 4 กว่า แต่ก็ยังนึกถึงแสงไฟประหลาดว่าแท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่” นายมนตรี กล่าว