เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม นำกำลังเข้าจับกุม นายต้น อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ จ.41/2566 ลงวันที่ 28 เม.ย. 66 ข้อหายักยอกทรัพย์ ได้บริเวณลานห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 65 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเซลส์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางขุนเทียน ได้นำสินค้าเป็นเครื่องชั่งกิโลของบริษัทไปเสนอขายแก่ลูกค้า โดยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีของตน ก่อนเข้าไปเอาสินค้ากับทางบริษัท และเชิดเงินลูกค้าจ่าย 150,000 บาท หนีหายไป ผู้เสียหายจึงเข้าเเจ้งความดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ย่านกระทุ่มแบน จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ทำไปเพราะหมุนเงินไม่ทัน นอกจากนี้ยังเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.ลาดกระบัง เมื่อต้นปี 66 อีกด้วย และก่อเหตุอย่างน้อย 7 คดี อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับยักยอกของ สน.ท่าข้าม อีก 1 หมาย จึงนำส่ง สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.