จากกรณีเพจดังในโลกออนไลน์โพสต์คลิบกลุ่มเยาวชนรวมกลุ่มกันขว้างก้อนหินใส่ขบวนรถไฟ 372 ปราจีนบุรี – กรุงเทพ (สายตะวันออก) ระหว่างขบวนถึงบริเวณชุมชนเพชรพระราม ก่อนถึงที่หยุดรถสุขุมวิท 71 สะพานข้ามคลองแสนแสบ ช่วงระหว่างสถานีหัวหมาก – คลองตัน ในเขตพื้นที่ สน.คลองตัน ก่อให้เกิดความอันตรายและเข้าข่ายทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 มิ.ย. ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้นำกำลังสายตรวจสน.คลองตัน เข้าติดตามเด็กเยาวชนที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน มีอายุระหว่าง 11-15 ปี พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 7 คนมาทำประวัติและทัณฑ์บนที่สน.คลองตันแล้ว หากมีการกระทำผิดซ้ำผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา ยุยงส่งเสริมให้เยาวชนกระทำความผิด หากเยาวชนไปกระทำผิดซ้ำต้องดูว่ามีทรัพย์สินทางราชการส่วนใดเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่

รฟท. แจ้งความเอาผิดกลุ่มเยาวชน ขว้างก้อนหินใส่ขบวนรถไฟ อันตรายต่อผู้โดยสาร

ผกก.สน.คลองตัน กล่าวว่า สำหรับเยาวชนกลุ่มนี้เป็นเด็กจากหลายชุมชนมารวมตัวกันทั้งย่านโรงปูน, เพชรพระราม, หน้ารามคำแหง และซอยเอกมัย 30 โดยก่อเหตุไปด้วยความคึกคะนอง จากนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและชุดสายตรวจสน.คลองตัน ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดสถานีดังกล่าว เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก หากมีการกระทำความผิดซ้ำทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.