เรียกได้ว่าบนโลกออนไลน์แชร์กันอย่างคึกคัก เมื่อสมาชิกผู้ใช้ TikTok @instagramthailand ได้โพสต์วิดีโอปรากฏภาพในห้องเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีนักเรียนกำลังนั่งหลับอยู่ พร้อมด้วยเอาเสื้อคุมแดดมาปิดบริเวณหน้า ขณะที่คุณครูก็กำลังตั้งใจถ่ายทอดวิชาให้กับลูกศิษย์คนอื่นอยู่ แต่ทว่าเมื่อครูหันไปเห็นเท่านั้น ทำเอาเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ ลุ้นตัวเกร็งว่าคนที่หลับจะถูกทำโทษมั้ย แต่ดันกลับทำสิ่งที่ไม่คาดคิด จนเพื่อนในห้องทุกคนขำลั่นและส่งเสียงขำมากมาย

โดยผู้โพสต์เขียนแคปชั่นระบุว่า “จ๊ะเอ๋” ซึ่งในวิดีโอมีความยาวกว่า 35 วินาที และเห็นขณะที่คุณครูเดินไปหานักเรียน และใช้มือหยิบเสื้อคุมออกหัว และพูดว่า “ไม่ เองนอนฟุบลงไปเลย เองอย่าเอาเสื้อปิด เดี๋ยวก็หายใจไม่ออก เองก็นอนลงมาเลยสิ ครูไม่ว่าหรอก เดี๋ยวก็ค่อยกลับไปลอกเพื่อนเอา”

ซึ่งไม่ทันสุดเสียงครูพูด เพื่อนทุกคนภายในห้องก็ขำดังมาก และครูก็พูดต่อว่า “อย่าไปแกล้งเพื่อน แกล้งเพื่อนมันบาปนะ เรื่องแบบนี้ฉันให้สงบได้ แต่ถ้าขึ้นบทเรียนใหม่ พวกแกตายแน่”

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมคุณครูที่เข้าใจนักเรียน และไม่ดุ โดยบางกลุ่มก็มองว่า สิ่งที่ครูทำอาจจะปล่อยละเลยเกินไปดูไม่เป็นระเบียบ อาทิ
“อาจารย์แบบนี้อยากได้สัก 10 คนเลยครับน่ารัก”
“สมัยฉัน ถ้าง่วง เอาปากคาบไม้บรรทัดยื่นขาเดียวหน้าห้อง”

“สมัยฉัน ถ้าง่วง เอาปากคาบไม้บรรทัดยื่นขาเดียวหน้าห้อง”
“มันเป็นจริงนะ ยิ่งถ้าเอาคณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ มาไว้คาบบ่ายนี่ตาย กินข้าวมาอิ่มๆ ง่วงก็ง่วง55”
“สิ่งที่ครูทำ ดูละเลยนักเรียนเกินไปครับ จ้างมาสอนและคุมเด็กให้อยู่ในกฏระเบียบนะ ถ้าเป็นรุ่นผมแบบนี้ให้วิ่งรอบสนาม ไม่ก็ถูกตีก้นไปแล้ว”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @instagramthailand