เป็นอีกหนึ่งนักการเมืองรุ่นใหม่ที่น่าจับตาอยู่ในขณะนี้ สำหรับ “ลี-สิริน สงวนสิน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตการเลือกตั้งที่ 27 คือเขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) และเขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงฉิมพลีและแขวงตลิ่งชัน)

สำหรับ “ลี สิริน” ปัจจุบันอายุ 27 ปี ถือได้ว่าเป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรงทายาทคนเก่งของ ศศมณฑ์-ดร.สมนึก สงวนสิน เซเลปคนดังในแวดวงสังคม และยังเป็นผู้ก่อร่างสร้างอาณาจักร “ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป” บริษัทนำเข้ารถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่

การศึกษา
ประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนต้น Saint Gabriel’s College, Bangkok
มัธยมศึกษาตอนปลาย Scotch College, Australia
ปริญญาตรี สาขาวิชาการเงินประยุกต์ University of South Australia
ปริญญาโท สาขาวิชาการวิเคราะห์การเงิน University of New South Wales

ด้านธุรกิจ
ปัจจุบัน “สิริน” ถูกวางตัวให้เป็นผู้บริหาร “ฮอนด้าพระราม 9” โดยชื่อของเขาปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 2 แห่ง ได้แก่
บริษัท ปิ่นเกล้า ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2532 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 22 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุดคือ ศูนย์บริการรถยนต์
ปรากฏชื่อกรรมการคือ
นายสมนึก สงวนสิน
นางศศมณฑ์ สงวนสิน
นายวินัย สุชาติล้ำพงศ์
นายสิริน สงวนสิน
นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 643,406,336 บาท รายจ่ายรวม 645,262,464 บาท ดอกเบี้ยจ่าย 1,411,545 บาท เสียภาษีเงินได้ 391,400 บาท ขาดทุนสุทธิ 3,659,072 บาท

และบริษัท ไทเกอร์ คาร์ เรนเทิล จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2562 ทุนปัจจุบัน 3.5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 819 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุดคือ ให้เช่ารถยนต์นั่ง
ปรากฏชื่อกรรมการคือ
นายสมนึก สงวนสิน
นางศศมณฑ์ สงวนสิน
นายสิริน สงวนสิน
นายวินัย สุชาติล้ำพงศ์
นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 152,604 บาท รายจ่ายรวม 872,243 บาท ขาดทุนสุทธิ 719,639 บาท

เส้นทางการเมือง
สำหรับ “สิริน” มีประวัติการทำงานทางการเมืองที่น่าสนใจ อาทิ
-อนุคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของประชาชนและประเทศ
-ที่ปรึกษาประธานกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน
-ที่ปรึกษาคณะกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ
-อนุกรรมการสำนักการโยธา และการวางผังเมืองกทม.
-ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร) สน.ตลิ่งชัน

ว่าที่ ส.ส.คนใหม่
“ลี สิริน” ได้รับเลือกให้ลงสมัครแทนเขตของ “ทนายบิลลี่-นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์” อดีตผู้สมัครก้าวไกลที่ย้ายไปซบอกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลการเลือกตั้งหรากฎว่า “สิริน สงวนสิน” สามารถเอาชนะคู่แข่ง คว้าตำแหน่งว่าที่ ส.ส.เขต 31 มาครอบครองได้เป็นที่สำเร็จ โดยมีคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่ 46,405 คะแนน โดยผู้ที่ได้ลำดับที่สองคือ นายประเวช แสวงสุข จากพรรครวมไทยสร้างชาติ 23,617 คะแนน ตามมาด้วยลำดับที่สาม อย่าง ทนายบิลลี่ พรรคเพื่อไทย ก็ได้ไป 18,479 คะแนน

โดย ลี-สิริน สงวนสิน ได้เผยอุดมการณ์ของเขาเอาไว้ด้วยว่า.. “1 เสียงของผมที่ให้กับผู้สมัครอดีตพรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 62 กลายเป็นเสียงที่สูญหายเพราะ ส.ส.เขตที่ได้มาย้ายพรรคเปลี่ยนอุดมการณ์ สร้างความผิดหวังให้พี่น้องประชาชน เลือกตั้งครั้งนี้ผมขอลบภาพนั้นด้วยการเป็นตัวแทนจากก้าวไกล ตั้งใจเข้าไปเติมเต็มสังคมที่เท่าเทียม เพื่อเสรีภาพและปากท้องของคนเท่ากัน เพื่อประเทศไทยที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”