เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 28 มิ.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ “เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ (พ่อมดดำ)โดยมีท่านธรรมนัส เป็นผู้เสนอชื่อ” ว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นความเข้าใจผิดอย่างชัดเจน เพราะแม้ตนจะรู้จักและเคารพนับถือท่านสุชาติ ตันเจริญ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะเคยร่วมงานการเมืองในพรรคเดียวกันมาก่อน แต่เมื่อท่านสุชาติ ได้ตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว ก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว หรือพูดคุยในในประเด็นดังกล่าว เพราะถือเป็นเรืองภายในพรรคเพื่อไทย ที่จะดำเนินการร่วมกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล

“ผมยืนยันว่า เราต้องยึดมั่นในมารยาททางการเมือง ที่จะต้องให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงเยอะที่สุดดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ช่วงนี้จึงอยู่นิ่งๆ และเดินหน้าลงพื้นที่พบปะพ่อแม่พี่น้องชาวพะเยาที่ไว้วางใจเลือกผมมาเป็น ส.ส.อีกสมัย จึงต้องทำหน้าที่ให้หนักขึ้น”

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวย้ำอีกว่า ตนไม่เคยได้พบปะกับน.ส.ปารีณาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด จึงมาสร้างกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริงเช่นนี้