เมื่อวันที่ 1 ก.ค. จากกรณี ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได่โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในอิริยาบถชู 3 นิ้ว ก่อนจะระบุว่า “ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้ ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป” ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าว

กระทั่งต่อมาทาง ทีมงานสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า เรื่องโพสต์ที่กำลังเป็นกระแส ภายในทีม ทั้งงงทั้งขำ เพราะนี่เป็นแผนการเล่นที่ทุกทีมทั่วโลก ใช้สื่อสารกัน ทีมไทยจะที่เรียกว่า”หน้าสาม” เมื่อ ตัวตี 3 คน วนมาอยู่ในตำแหน่งแถวหน้า ไม่ว่าจะเป็นของฝ่ายตรงข้ามหรือของทีมตัวเอง ทีมจะเรียกใช้แผน ที่ได้ฝึกซ้อมไว้ เล่นในจังหวะนั้น เพียวบอกว่า “ให้ดูที่ผมหนูนะ” เป็นเพราะว่าภาพดังกล่าว เป็นภาพจากสนามสองที่บราซิล ก่อนที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ อัจฉราพร แล้ว โดยระบุว่า “เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบภาพให้ถี่ถ้วนต้องขออภัย”

ล่าสุด Sutin Wannabovorn ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สมาคมชี้แจงว่าเป็นสัญญาณบอกให้เพื่อนร่วมทีมบอกว่าชู 3 นิ้ว คือหน้า 3 เราติดตามวอลเลย์บอลมาตลอด ไม่เคยเห็นสัญญาณลักษณะนี้ ที่เห็นทุกทีมทั่วโลกส่งสัญญาณบอกเพื่อนคือส่งสัญญาณอยู่บั้นท้ายนักกีฬา สัญญาณชูสามนิ้วข้างหน้าเพิ่งเห็นหลังจากสามีแห่งชาติของผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ไปชมการแข่งขัน และตอนถ่ายรูปหมู่นักกีฬาดี๊ด๊าเกินงาม ที่สำคัญภาพชูสามนิ้วเพิ่งเห็นหลังจากสามีแห่งชาติ (ของผู้ประกาศช่อง 7) ถ้าสมาคมไม่เกี่ยวการเมืองทำไมเชิญสามีแห่งชาติไป และทำไมกล้องถึงฉายภาพนักการเมืองถี่ๆ พวกคุณจะทำอะไรเชียร์พรรคไหนเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ขออย่างเดียวเมื่อแฟนๆ เขารู้ทันขอเพียงพวกท่านอย่าเอาสีข้างถู สำหรับเราทีมนี้ได้ตายไปจากความรู้จักของเราแล้ว

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป  ม.จ.จุลเจิม ไปคอมเมนต์ ใต้โพสต์เฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ขอบคุณครับ พี่สุทิน ผมเห็นด้วยที่ว่าทุกทีมทั่วโลกส่งสัญญาณบอกเพื่อนคือส่งสัญญาณอยู่บั้นท้ายนักกีฬา สัญญาณชูสามนิ้วข้างหน้าเพิ่งเห็น

ขอบคุณข้อมูล จากSutin Wannabovorn