เมื่อวันที่ 2 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพายุฝนถล่มลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ในพื้นที่ จ.ตรัง ต้องเจอกับสถานการณ์น้ำท่วม 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.สิเกา อ.ห้วยยอด อ.ย่านตาขาว อ.ปะเหลียน อ.วังวิเศษ และ อ.กันตัง รวมกว่า 400 หลังคาเรือน โดยมี 5 อำเภอระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้(1 ก.ค) ยกเว้นที่ 2 อำเภอคือที่ตำบลนาโต๊ะหมิงและตำบลบางรัก อ.เมือง กับตำบลเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ หลายหมู่บ้านยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากเป็นที่ราบลุ่ม อยู่ติดกับแม่น้ำตรังและเป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งวันนี้สภาพอากาศเริ่มแจ่มใส และหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดระดับน้ำจะลดลงภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนบริเวณถนนสายห้วยเหรียง-ควนสระแก้ว หมู่ 3 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-30 เซนติเมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ทำให้ต้องยกรถจักรยานยนต์ขึ้นรถกระบะ เพื่อข้ามไปยังอีกฝั่งถนน บางคันขับลุยน้ำจนชิ้นส่วนของรถหลุดออกจากตัวรถก็มี โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 3 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ของ นางยุพิน สุเหร็น อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน ระดับน้ำยังท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยผู้นำชุมชน นำกำลังเข้าช่วยเหลือเจ้าของบ้าน เร่งหาทางขนย้ายหมูกว่า 60 ตัวที่ถูกน้ำท่วมคอกทั้ง 6 คอก โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 50-60 เซนติเมตร ทำให้หมูส่งเสียงร้องด้วยความตกใจกลัวตลอดเวลา

โดยมีหมูบางส่วนลอยหายไปกับสายน้ำ ส่วนหมูที่ยังอยู่ในคอก บางตัวพยายามเอาชีวิตรอดด้วยการยืนสองขาเพื่อเกาะถังใส่อาหารไม่ให้จมน้ำ และมีอีกหลายตัวระดับน้ำท่วมถึงจมูก จึงพากันเกาะกลุ่ม และเกาะฝาผนังเพื่อส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหมูเกิดความตื่นกลัวและไม่มีอุปกรณ์ในการขนย้ายหมูที่มีมากกว่า 60 ตัว ประกอบกับเป็นหมูที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 40-80 กิโลกรัม ทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์และหมูขุน ส่วนบริเวณบ้านถูกน้ำล้อมรอบสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ถึงย้ายออกจากคอกได้ หมูก็ไม่มีที่อยู่อาศัย

นางยุพิน กล่าว่า จึงได้แต่ทำใจและปล่อยให้หมูถูกน้ำท่วมไปจนกว่าระดับน้ำจะลดลง แต่หากน้ำเพิ่มสูงขึ้นก็คงต้องปล่อยให้หมูจมน้ำตายไปในที่สุด ขณะเดียวกับไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้ในเล้ากว่า 30 ตัว ตอนนี้จมน้ำตายไปแล้วกว่า 20 ตัว โดยเล้าไก่มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และครั้งนี้นับเป็นน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 10 ปี

นางยุพิน กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้ไก่ของตนตายไปแล้วกว่า 20 ตัว หมูกว่า 60 ตัวจมอยู่ในน้ำและบางตัวก็ว่ายน้ำลอยหายไป นอกจากนี้ยังมีวัสดุที่จะใช้ทำคอกหมู เช่น ทราย 1 คันรถและปูนซีเมนต์ 5 กระสอบจมหายไปกับสายน้ำ ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้ตนไม่ทันตั้งตัว เพราะตอนออกไปทำธุระนอกบ้านตอนเช้ายังไม่มีน้ำ แต่พอกลับมาก็พบว่าน้ำท่วมบ้านแล้ว ซึ่งครั้งนี้นับเป็นน้ำท่วมหนักสุดในรอบหลายปี