เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ร.ต.ท.ธีรภัทร์ ปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวตาย ภายในบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ ให้รับทราบและเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร และอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิต คือ ส.ต.ต.กฤษกุล (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ตชด.12 ซึ่งจุดที่พบศพผู้เสียชีวิตอยู่บนโซฟาลักษณะเป็นเตียงนอนสีดำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชม. โดยเพื่อนของผู้เสียชีวิตเข้ามาเจอช่วงสายที่ผ่านมา จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียชีวิตนอนตายบนโซฟาในลักษณะมีปืนไม่ทราบชนิด พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในมือซ้ายบนศีรษะ

โดยเพื่อนของผู้ตาย ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า ผู้ตายเป็นคนชอบเล่นปืน ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปในบ้านพัก พบเห็นที่ล้างปืน คาดว่าอาจจะเกิดจากปืนลั่นก็เป็นไปได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลว่า ผู้ตายมีปัญหาส่วนตัวเพิ่งได้รับแจ้งจากญาติว่า แม่ป่วยติดเตียง เป็นโควิดลงปอด และที่ผ่านมาไม่แน่ใจว่ามีปัญหากับแฟนหรือไม่ อีกทั้งผู้ตายเป็นคนพูดน้อย ไม่ค่อยพูดจากับใคร แต่ลักษณะของการยิงเป็นการยิงเข้าที่ศัรษะข้างซ้ายทะลุด้านขวา จึงยังไม่ชัดเจนว่า เป็นปืนลั่นหรือฆ่าตัวตาย

เบื้องต้นอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจเขม่าปืนและวิธีกระสุนอีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.อรัญประเทศ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.