เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวชื่นชม ส.ต.ท.ปฏิภาณ กะจิวผา ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปพ. ในระหว่างเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.ตาก ได้แวะปั๊มและได้พบชายท่าทางมีพิรุธน่าสงสัยเดินวนเวียนบริเวณหน้าห้องน้ำหญิงหลายรอบ

ต่อมาชายดังกล่าวได้บุกเข้าไปในห้องน้ำหญิงแล้วไปกระชากแขนของผู้หญิงออกมา ฝ่ายหญิงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือเเละบอกว่าชายคนดังกล่าวมีอาวุธปืนข่มขู่เพื่อจะทำร้ายร่างกาย ส.ต.ท.ปฏิภาณ เห็นเหตุการณ์ไม่สู้ดีจึงเข้าไปแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับแสดงบัตรข้าราชการตำรวจให้ชายดังกล่าวดู จึงทำการตรวจค้นตัวพบอาวุธปืนลูกซองสั้น (ไทยประดิษฐ์) พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 4 นัด จึงได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก มารับตัวเพื่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณ มีความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เต็มเปี่ยม สามารถแก้ไขการป้องกันเหตุในทันทีที่พบเห็น ในฐานะผูับังคับบัญชา อยากให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย เอาไว้เป็นแบบอย่าง เป็นตัวอย่างข้าราชการตำรวจที่ดีเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนในยามมีภัยในทุกๆ สถานการณ์แบบนี้