เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายประเสริฐ หรือ แหลม จมมีสุข อายุ 45 ปี และนายสุระศักดิ์ หรือ เด้ง คำนวณศักดิ์ อายุ 34 ปี 2 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย ออกหมายจับในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุม ร่วมกันหน่วยเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี

หลังถูกนายเมธัส หรือ เก่ง สวนศรี อดีตดารานักแสดง พร้อมกับลูกน้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามคำให้การของนายเมธัส กับลูกน้องว่า ได้ถูกนายประเสริฐกับพวกร่วมกัน 3 คน ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ด้ามปืนตบเข้าที่ใบหน้าของนายนฤพล บังวังโปร่ง ลูกน้องของนายเมธัส จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลแตกที่คิ้ว ส่วนตัวนายเมธัส ถูกชกเข้าที่ใบหน้า 1 ครั้ง หลังเกิดเหตุ กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้บังคับเอากระเป๋าสะพายไป

‘เก่ง เมธัส’ ร้องกองปราบฯถูกแก๊งเว็บพนันต่อยหน้า ใช้ปืนตบ ปมทวงหนี้รุ่นน้อง

โดยนายประเสริฐ มือตบ เก่ง เมธัส กล่าวระหว่างที่เข้ามอบตัวว่า หลังจากที่เห็นข่าวนายเมธัสกับนายนฤพล ออกมาให้ข่าว ซึ่งไม่เป็นจริงแม้แต่เรื่องเดียว ทำให้ตนทนไม่ไหวจึงตัดสินใจเดินทางมาเข้ามอบตัวเพื่อขอต่อสู้คดี เพื่อพิสูจน์ความจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะแจ้งข้อหามา ตนยอมรับว่าเป็นคนลงมือตบหน้านายเก่ง เมธัส ไปทีเดียวเท่านั้น ส่วนนายสุระศักดิ์ ลูกน้องตนก็ใช้ลูกสนุ้กตบใส่ใบหน้านายนฤพลลูกน้องนายเมธัส ที่พยายามจะชักอาวุธปืนพกออกมาจากกระเป๋าสะพายซึ่งเป็นการป้องกันตัว ซึ่งหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนในการมอบตัวสู้คดีแล้ว ตนจะแจ้งความดำเนินคดีกลับเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชระมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้เร่งติดตามตัวนายอภิชาติ หรือ ฟู เรืองฟัก อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังไม่ได้ติดต่อเดินทางมาเข้ามอบตัว