เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์เรื่องราวโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ที่หลังจากโดนแฉเกี่ยวกับเรื่องราวอาหารกลางวันเด็กว่า “ไม่อิ่มไม่ให้เติม จัดให้ตามโภชนาการ ถ้าไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมที่แม่ครัวกิน”

ซึ่งต่อมาทางผู้อำนวยการฯ ก็ได้บอกว่า กระแสดราม่าในเรื่องดังกล่าวนั้น ไม่เป็นความจริง โดยทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนทุกคนเป็นไปตามมาตรฐานและหลักโภชนาการที่ระบุไว้ในโปรแกรม Thai School Lunch ซึ่งเป็นระบบแนะนำสำหรับอาหารกลางวันแบบอัตโนมัติที่ใช้กับโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวอีกว่า “บังคับเด็กจนอ้วก พอเป็นเรื่องเป็นราว อาหารกลางวันเด็ก ๆ xxx จ.สมุทรสาคร ก็เยอะขึ้นและมีให้เติม แต่ล่าสุดวันพฤหัสที่ 29 มิ.ย. 66 แม่ครัวมายืนบังคับให้เด็กทานให้หมด ห้ามเหลือไม่ให้เทถาดอาหาร เด็กก็ทั้งร้องไห้ ทั้งอ้วก ต้องทนทานให้หมด จัดให้ตามโภชนาการ ไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมแม่ครัว”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน