เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายธนากรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านไร่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่า ลูกชายชื่อนายเอ (นามสมมติ)  อายุ 14 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะจนทะลุ อาการสาหัส ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายธนากรณ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้(6 ก.ค.66) ที่วัดโนนสมบูรณ์ หมู่ 6 ต.บ้านกลาง ได้มีงานอุปสมบทและเจ้าภาพได้ว่าจ้างวงดนตรีรถแห่มาแห่นาค ลูกชายและเพื่อนๆ จึงได้เที่ยวตามประสาวัยรุ่น กระทั่งในช่วงเย็นได้รับแจ้งว่าลูกชายถูกยิงอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสักและส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ทราบว่าถูกยิงเข้าที่ศีรษะจนทะลุ ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียูเตรียมทำการผ่าตัด ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนของลูกชายทราบว่า ได้ไปเที่ยวงานบวชพระที่วัด เมื่องานใกล้เลิกจึงได้ขี่จยย.ซ้อน 3 โดยลูกชายตนนั่งท้ายสุด และได้ขับรถเลาะไปตามทางเรื่อยๆ สักพักได้มีรถตำรวจขับมาประกบพร้อมกับเบียดจนรถเสียหลักล้มลง และมีเสียงปืนดังขึ้นปรากฎว่าลูกชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะจนทะลุ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

นายธนากรณ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่รุนแรงกว่าเหตุ และมาอ้างว่าปืนลั่น ซึ่งตนเห็นว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงานตนได้สั่งการให้ รอง.ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และในวันนี้ตนได้มาติดตามความคืบหน้า โดยในเบื้องต้นทราบมาว่าเมื่อวานเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ได้ไปดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงานบวช และพบว่ากลุ่มของนายเอ  มีพฤติกรรมที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงได้ตรวจค้นและพบอาวุธมีด จึงได้ตรวจยึดไว้ ต่อมาได้รับแจ้งว่ากลุ่มดังกล่าวน่าจะมีอาวุธปืนอยู่ในจยย.จึงออกตามหาตัว กระทั่งได้รับแจ้งว่านายเอ และเพื่อน ๆ ได้ขี่จยย.ออกไปแล้ว จึงได้ขับรถยนต์ออกติดตามไป กระทั่งพบว่าขี่จยย.ระหว่างทาง จึงได้ขับรถไปใกล้ ๆ พร้อมกับนำเอาอาวุธปืนออกมาด้วย เนื่องจากได้รับแจ้งว่าวัยรุ่นดังกล่าวมีอาวุธปืน แต่เนื่องจากถนนคับแคบ ขรุขระ จึงทำให้รถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหลักจะพุ่งชน จยย.พลขับจึงได้เบรก จึงทำให้ปืนในมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจลั่นไปถูกศีรษะของนายเอ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นยอมรับว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกินเลยไป จึงได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ก็ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดีและพยานต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกๆ ฝ่าย

ด้านนายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงบ่ายของเมื่อวาน ตนและนายเอ และเพื่อนอีกคน รวมเป็น 3 คน ได้ชวนกันไปเที่ยวในงานบวช ระหว่างนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจค้นและพบมีด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดไป จากนั้นตนและเพื่อน ๆ ร่วมสนุกกับวงดนตรีรถแห่ กระทั่งใกล้เลิกจึงได้ขี่จยย.ออกไปโดยเพื่อนอีกคนเป็นคนขับ ตนเองนั่งกลาง ส่วนนายเอ นั่งท้ายสุด โดยได้ขับกินลมไปเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจขับมาใกล้ พร้อมกับเบียดจยย.ของพวกตน และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นนายเอ  ก็ได้เอนตัวเป็นจังหวะเดียวกับที่จยย.ล้มลง และพบว่านายเอ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะนอนจมกองเลือดอยู่ ซึ่งขณะนั้นตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และรู้สึกเป็นห่วงเพื่อนมาก ตนและชาวบ้านยืนยันว่า ภายในงานไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทอะไรกันทั้งสิ้น มีเพียงมองหน้ากันไปมาเท่านั้น