เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถ ถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิสยามนนทบุรีและอาสาสมัครมูลริธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ใกล้ปากซอยบางกร่าง 51/1 ถนนราชพฤกษ์ ฝั่งออกมุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ทะเบียน มยฉ 645 กทม. ล้มพลิกควํ่าอยู่ข้างทาง นอกจากนี้ยังพบสายไฟฟ้าขนาดใหญ่บรรจุอยู่ในถุงผ้าสีฟ้าจำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งปฐมพยาบาล นายอำนวย หอมชื่นใจ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณชายโครงข้างขวา 1 นัด นอนหายใจรวยริน ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า เพื่อให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ นายนพพงษ์ วงศ์น้อย อายุ 40 ปี ตำเเหน่งนายช่างไฟฟ้าพนักงานราชการ กรมทางหลวงชนบท ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายมาลักขโมยตัดสายไฟบ่อยมาก จึงให้ลูกน้องออกตระเวนวิ่งดูตลอดทุกวัน ซึ่งวันนี้ก็ได้รับแจ้งว่ามีคนกำลังตัดสายไฟ จึงขับรถมาดูและพบผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นคนร้ายที่มาตัดสายไฟ จึงเข้าไปสอบถามพบว่าคนร้ายพยายามจะเข้าประชิดตัว ตนจึงได้ชักอาวุธปืนออกมาขู่ แต่คนร้ายไม่หยุดพร้อมกระโดดพุ่งเข้าใส่ ก่อนที่ปืนจะลั่นใส่ไป 1 นัด

หลังเกิดเหตุ นายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่า วันก่อนก็เจอครั้งหนึ่งตรงสะพานข้ามคลองอ้อมนนท์ ลูกน้องตนก็เข้าไปเจอเหมือนกัน แต่ครั้งนี้เขาขับรถย้อนศรหนี แต่เขาทิ้งหลักฐานไว้เยอะ ซึ่งทุกครั้งที่ถูกคนร้ายขโมยตัดสายไฟไป ก็จะแจ้งความไว้ที่โรงพักซึ่งแจ้งความไว้เยอะหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้จับได้ชัดเจนเลยมีกล้องวงจรปิด คนร้ายจะเข้ามาลักลอบตัดสายไฟในตอนกลางวัน เพราะเป็นเวลาที่ไม่มีกระแสไฟ เนื่องจากตั้งเป็นระบบออโต้ไว้เวลามืดไฟถึงจะติดเองโดยอัตโนมัติ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.