กรณี MR.HANS PETER RALTER MACK อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้านในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี รถเบนซ์ รุ่น อี 350 สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพมหานคร มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ช่วงเที่ยว ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 โดยญาติได้ประกาศตามหาหากเจอรถให้ รางวัล 100,000 บาท ถ้าตัวผู้สูญหายมีรางวัลให้ 3,000,000 บาท โดยหายตัวไปหลังจากเดินทางไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นานเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นักธุรกิจเยอรมันหายปริศนาพร้อมเบนซ์หรู เมียชาวไทยประกาศตั้งรางวัลเบาะแส 3 ล้าน

ความคืบหน้าเมื่อ 07.30 น.วันที่ 9 ก.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ รับแจ้งจากน.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ว่าพบรถเบนซ์ คันดังล่าว จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถชั่วคราว ข้าง ซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย ไปตรวจสอบเบื้องต้นพบมีคราบน้ำยาบางชนิดไหลเยิ้มที่เบาะ พวงมาลัย คอนโซลกลาง เกียร์ กระจก คล้ายกับเป็นการอำพรางลบลายนิ้วมือแฝง แต่ไม่พบตัวผู้สูญหาย

สอบถาม น.ส.เอ๋ เบื้องต้นทราบว่า ไม่รู้ว่ารถมาจอดตั้งแต่เมื่อไหร่ มาสังเกตเห็นเมื่อช่วงเช้า เพราะรถจอดอยู่ห่างกันเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปดู จึงถ่ายภาพส่งไปให้ญาติเจ้าของรถดู กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงยังเปิดเผยอีกว่า สังเกตเห็นรถคันนี้มาจอดประมาณ 4 วันแล้ว