เมื่อวันที่ 9 ก.ค. จากกรณีคนร้ายเป็นชายบุกเข้าไปซ่อนตัวให้ห้องน้ำภายในห้องพักชั้น 7 ตึกT2 คอนโดฯ เมืองทองธานี ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อหวังจะชิงทรัพย์ก่อนใช้อาวุธมีดแทงคอนางสุรฎี งามภู่ทัด อายุ 65 ปี เจ้าของห้องได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้กระโดดลงมาหน้าช็อป 31 ทำให้กันสาดได้รับความเสียหายก่อนวิ่งไปหลบหนีไปทางตึก T2-3 และปีนข้ามแพงไปทางบ่อพักขยะหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ไล่กล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายคือ นายพิเศษศักร์ อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ตึก T2 ชั้น 13 ก่อนเกิดเหตุมีอาการเมายามีอุปกรณ์การเสพ ก่อนลงมาก่อเหตุที่ห้องนางสุรฎี อายุ 65 ปี ชั้น 9 แล้วก็กระโดดออกทางหน้าต่างตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีรอยเลือดติดอยู่บริเวณเสาไฟฟ้า ก่อนวิ่งเข้าไปในป่ามุ่งหน้าคลองประปาแล้วหายตัวไป ส่วนในห้องพักของผู้ก่อเหตุยังไม่มีการขนย้ายสิ่งของใดๆ ออกจากห้อง ตำรวจจึงเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ตำรวจรู้ตัวแล้ว โจรเมายาใช้มีดแทงคอยาย วัย 65 ปี ก่อนโดดระเบียงเผ่นหนี

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัว นายพิเศษศักร์ อายุ 26 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วที่บ้านแม่ ภายในหมู่บ้านเคหะร่มเกล้า กทม. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนปากคำที่ สภ.ปากเกร็ด สอบสวนเบื้องต้น นายพิเศษศักร์ ให้การรับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะประสงค์ต่อทรัพย์แต่ผู้บาดเจ็บมาเจอตัวก่อนจึงได้ใช้อาวุธมีดแทงคอยายไป ซึ่งแทงไปกี่ครั้งก็จำไม่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายพิเศษศักร์ “กระทำความผิดฐานบุกรุกเคสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุ ให้ได้รับอันตรายแก่กาย โดยมีอาวุธมีด และพกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร”

นายพิเศษศักร์ ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตอนนี้สำนึกผิดทุกอย่าง ตนเพิ่งมาเสพยาตอนที่มาอยู่ห้องที่เมืองทอง หลังก่อเหตุที่กระโดดตึกลงมาเพราะคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย แต่พอโดดลงมาพบว่ามีหลังคาอยู่เลยไม่เป็นอะไรมาก จากนั้นตนได้หลบเข้าป่าข้างทางนอนอยู่ในป่า 2 วัน ไม่ได้กินข้าว กลางคืนก็นอนปัดยุง ฝนตกก็หาของมาบัง ตนนอนรอความตายแล้วแต่ก็ไม่ตาย ตนจึงลุกเดินทางด้วยเท้าเปล่า เดินไปเรื่อยๆ ผ่านโรงเเรมร้างก็เข้าไปนอนพักบ้าง ก่อนที่จะเดินต่อไปหาแม่เพราะมีเงินติดตัวแค่ 1 บาท ตนอดทนไม่ได้กินข้าว ไม่ได้กินน้ำ อาศัยหาของกินตามข้างทางกับแวะปั๊มเพื่อหาน้ำดื่มประทังชีวิต พอมาถึงบ้านแม่ก็ถูกตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว