เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของ “เจ๊กบ” เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าแห่งหนึ่ง ลงทุนสร้างโรงงานผลิตน้ำปลาร้าให้แม่ค้าออนไลน์คนดัง ส่งของให้แต่กลับไม่จ่ายเงิน ก่อนยกเลิกออเดอร์ เสียหายกว่า 13 ล้านบาท ต่อมา “พิมรี่พาย” ซึ่งถูกโยงเป็นแม่คนดังกล่าว ออกมาชี้แจง ระบุส่วนหนึ่งให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า ถ้าไม่มีคุณภาพจะไม่ปล่อยออกสู่ท้องตลาด

ซึ่งต่อมา “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” อดีตยอดนักมวยไทยชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมขอซื้อน้ำปลาร้า 200 ขวด จากโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศโดยตรงนะครับ ส่งตรงค่ายมวยสามารถพยัคฆ์อรุณ ยิม” พร้อมแฮชแท็ก #คนดีต้องมีที่ยืนในสังคม #น้ำปลาร้าแม่ประกาศ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “แคนดี้ รากแก่น” นักร้องคนดังได้โพสต์ภาพกับ เจ๊กบ เจ้าของโรงงานปลาร้าแม่ประกาศ พร้อมกับระบุข้อความว่า “คนไม่เคยเจอกัน แต่ต้องมาช่วยเหลือกันยามลำบาก เรื่องราวที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไร แม่ดี้ขอไม่โฟกัสนะคะ เพราะก็ไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงอะไรได้ แต่ที่รับรู้ได้คือ ป้ากบเป็นคนซื่อๆ และแกมีดีที่ปลาร้า ทำปลาร้ามา 30 ปี กับอีกเกือบ10แบรนด์

และตอนนี้แกเป็นหนี้ หมดตัว และแม่ดี้ก็เคยอยู่จุดนั้น และผ่านมาแล้ว และเป็นเพราะน้องชาย เฮียโอ๊ตภาดา คนจับนาค เป็นคนพามาเจอ จึงพร้อมจะช่วยเหลือกัน คนบ้านเดียวกัน ซอยกันเด้อเอื้อย ถ้าป้ากบจะรอด ต้องขายให้ได้ 1ล้านขวด มาช่วยกัน ของดียังไงก็ขายได้ ลุยยย #ปลาร้า #ปลาร้าแม่ประกาศ #ป้ากบ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : แคนดี้ รากแก่น