เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ท.ธรรศพงศ์ เดชวรไพบูลย์ สว.(สอบสวน) สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่หอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพบศพ นายพงศพัศ อายุ 18 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ใกล้กันพบศพนายเจษฎา อายุ 35 ปี ถูกยิงที่ใต้กกหูขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด และพบอาวุธปืนตกอยู่ข้างลำตัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบน.ส.เฟิร์น อายุ 18 ปี แฟนสาวนายพงศพัศ ถูกยิงที่ท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.แพทย์ช่วยเหลือพ้นขีดอันตราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุภายในห้องมีอดีตแม่ยายของนายเจษฎา นายพงศพัศ และน.ส.เฟิร์น อยู่ด้วยกัน 3 คน จู่ๆ นายเจษฎาบุกมาพร้อมอาวุธปืนร้องเรียกให้เปิดประตูเพื่อตามหา น.ส.โป้ง อดีตภรรยา เพราะต้องการจะง้อขอคืนดี แต่ทั้ง 3 คน ไม่ยอมเปิดและพยายามบอกว่าน.ส.โป้งไม่อยู่ แต่นายเจษฎาไม่เชื่อจึงได้ใช้ปืนทุบกระจกหน้าต่างบานเกร็ดแล้วปีนเข้ามาทำให้เกิดการทะเลาะกันรุนแรงกับนายพงศพัศ และน.ส.เฟิร์นพยายามเข้าห้ามปราม แต่นายเจษฎากลับใช้อาวุธยิงใส่นายพงศพัศ และน.ส.เฟิร์น จนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่นายเจษฎาจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด ส่วนอดีตแม่ยายขณะเกิดเหตุชุลมุนได้รีบหนีออกจากห้องมาได้ก่อน

สำหรับนายเจษฎา มีอาชีพเป็นการ์ดตามผับ นอกจากนี้ยังมีงานเสริมรับจ้างส่งของ เคยมีภรรยาและลูกติดมาก่อน ต่อมาได้แต่งงานอยู่กินกับน.ส.โป้ง อายุ 33 ปี ก่อนจะมีปัญหาแยกกันอยู่นาน 3 เดือนแล้ว ซึ่งนายเจษฎาก็พยายามแวะเวียนมาตามง้อน.ส.โป้งให้คืนดี แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม และไม่อยู่บ้านจึงเกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้อดีตแม่ยายยังอยู่ในอาการตกใจให้การไม่ได้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์และสอบสวนที่ สน.อุดมสุข และจะติดตามผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป