เมื่อวันที่ 10 ก.ค. แม่ค้าชาว จ.สมุทรปราการ จัดพิธีเททองหล่อ หลวงพ่อห้ามจนจำลอง เพื่อถวายแก่วัดใหม่สามัคคี ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากประกาศขายที่ดินมานานแต่ขายไม่ได้ กระทั่งได้สวดมนต์และอธิษฐานขอพรจากหลวงพ่อห้ามจน เพียงไม่กี่วันก็ขายที่ดินได้กว่า 10 ล้านบาท จึงนำเงินมาถวายวัดจำนวนหนึ่งพร้อมกับจัดพิธีเททองหล่อขนาดเท่าองค์จริง เพื่อให้ผู้มีศรัทธาได้ปิดทอง กราบไหว้ขอพร โดยได้รับความเมตตาจากพระพรหมวชิรานุวัตร รองสมเด็จพระราชาคณะ เจ้าอาวาสวัดบพิตรพิมุขวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นประธานจุดเทียนชัยและนั่งปรกอธิษฐานจิต รวมทั้งพระเถรานุเถระพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคม ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตเพื่อสร้างความเข้มขลัง โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ในขณะที่ผู้เข้าร่วมพิธี ต่างก็สอบถามหาเลขเด็ด โดยเฉพาะเลขอายุของเจ้าภาพ เพื่อนำไปเสี่ยงดวงและหวังที่จะโชคดีเหมือนเจ้าภาพบ้าง

นางสาววรนุช ปิ่นสวัสดิ์ อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพค้าขาย ต่อมาประสบกับปัญหาขาดทุนจนต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากแหล่งเงินทุนต่างๆ แต่ธุรกิจก็ลุ่มๆ ดอนๆ ประกอบกับอายุมากแล้วจึงคิดที่จะหยุดพัก แต่ยังมีหนี้สิน จึงได้ประกาศขายที่ดินเพื่อจะนำไปใช้หนี้และเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น แต่ก็ไม่มีใครมาติดต่อซื้อ ด้านเจ้าหนี้ก็เร่งรัด ตนจึงเครียดเป็นอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร กระทั่งวันหนึ่งได้มีคนรู้จักนำรูปหลวงพ่อห้ามจนมาให้ และบอกให้สวดมนต์และอธิษฐานขอพร ตนจึงตั้งจิตอธิษฐานว่า หากขายที่ได้ก็จะนำเงินส่วนหนึ่งไปถวายวัด รวมทั้งหล่อพระถวายวัด หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน ก็มีคนมาติดต่อขอซื้อที่ดินและให้ราคาอย่างดี ตนจึงขายไปได้เงินกว่า 10 ล้านบาท จึงได้เดินทางนำเงินมาถวายให้วัดจำนวนหนึ่ง พร้อมกับจัดพิธีเททองหล่อหลวงพ่อห้ามจน องค์จำลองขนาดเท่าองค์จริง เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถสรงน้ำและปิดทองได้ เนื่องจากองค์จริงเป็นไม้ หากนำไปสรงน้ำหรือปิดทองมากๆ อาจจะทำให้เกิดการชำรุดได้

สำหรับบรรดาผู้ที่มาร่วมพิธี ต่างก็ได้เข้าพูดคุยแสดงความยินดีกับเจ้าภาพที่สมหวังจากการอธิษฐาน และก็ไม่วายที่จะสอบถามตัวเลขจากเจ้าภาพ โดยเฉพาะเลขอายุ 65, จำนวนยอดเงินถวายหลวงพ่อห้ามจนในพิธีเททองวันนี้ เพื่อที่จะนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.ค. นี้