เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ได้จับกุมผู้ต้องหาแก๊งปล่อยเงินกู้ ประกอบด้วย นายประทีป ต่อดอก นายประณิธาน วรละม่อม นายกิตติชัย ไชยเสนา และนายสุรัตน์ตระการ แสนบุญ โดยจับกุมได้ภายในบ้านเลขที่ 454/2 หมู่ 7 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย พร้อมเอกสารใบปลิวปล่อยเงินกู้อีกจำนวนมาก เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ประกอบธุรกิจเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตและวิ่งราวทรัพย์”

พ.ต.อ.ชาญณรงค์ กล่าวว่า ตามนโยบายปราบปรามนายทุนเงินกู้นอกระบบและการกู้ยืมเงินที่ไม่เป็นธรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาตำรวจภูธรภาค 4 ได้ดำเนินการปฏิบัติ โดยคดีนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 66 ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิง กู้เงินจำนวน 10,000 บาท จากกลุ่มของนายประทีป ส่งดอกเบี้ยวันละ 300 บาท โดยไม่หักเงินต้น จากนั้นผู้เสียหายเกิดปัญหาขาดส่งไป 5 วัน ต่อมากลุ่มผู้ต้องหาทราบว่าผู้เสียหายขาดส่ง จึงติดตามจนทราบที่อยู่ของหญิงผู้เสียหาย และได้นำรถยนต์กระบะวีโก้ของผู้เสียหายไป และนำตัวผู้เสียหายขึ้นรถไปด้วย

จากนั้นผู้ต้องหาได้ปล่อยหญิงผู้เสียหายลงจากรถบริเวณถนนอุดรฯ-ขอนแก่น ช่วงมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาอุดรธานี แล้วขับรถกระบะของผู้เสียหายไปขาย ก่อนที่ผู้เสียหายจะเดินทางเข้าแจ้งความไว้ กระทั่งสนธิกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และ สภ.เมืองหนองคาย นำหมายจับเข้าทำการจับกุมได้ดังกล่าว.