เมื่อวันที่ 16 ก.ค. น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ได้แชร์ข้อความของ นายภูมิธรรม เวชยชัย พรรคเพื่อไทย เรื่องของการเสนอชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในการโหวตเป็นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะไม่มีการเสนอชื่อ พิธา เพื่อให้มีการโหวตไปเรื่อยๆ จนกว่า ส.ว.จะหมดวาระ เนื่องจากประเทศต้องการความชัดเจน ต้องการได้รัฐบาลโดยเร็ว เพื่อมาแก้ปัญหาของประชาชน พร้อมกับแสดงความคิดเห็น

โดยระบุว่า เห็นด้วยว่า #ประเทศไทย ต้องการความชัดเจน แต่ #ประชาชนไทย ที่เลือกพวกท่านมา ก็ต้องการความชัดเจน เช่นเดียวกัน.!! ประชาชนต้องการความชัดเจนว่า.. พรรคฯที่เขาศรัทธา และเลือกมา จะพลีกายไปสนับสนุน #เผด็จการ หรือไม่? จับมือกัน 2พรรคให้มั่นคง จะมี 292เสียง ไม่ต้องมีพรรคอื่น, จะตัด ทสท.ทิ้งก็ยังทำได้ เพราะเราพร้อมจะโหวตให้อยู่แล้ว ยังไง 2พรรคก็ชนะ #พรรคสว250เสียง

พรรค #ก้าวไกล แม้ชนะอันดับ1 ยังแถลงว่า พร้อมสนับสนุน #เพื่อไทย คนอื่น พรรคอื่น เขายอมเสียสละกันหมด เพื่อให้ #ประชาธิปไตย เดินหน้า ถ้าเสนอ #พิธา เป็นนายกไม่ผ่าน ครั้งต่อไปก็เสนอ #เศรษฐา เป็นนายก ทำแบบนี้….ประเทศไทยก็ชัดเจน ประชาธิปไตยก็เดินหน้า ประชาชนก็รับได้ มีเหตุผลอะไร? ถึงจะต้องไป #ไขว้ข้ามขั้ว