ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ นายเสรี สุวรรณภานนท์ และคณะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้แถลงข่าวเรื่อง “การถูกคุกคาม และได้รับความเสียหายจากสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ และการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทางกฎหมาย” โดยเบื้องต้นจะมีการประเดิมฟ้อง “ทนายเดชา-ทนายอั๋น” เรียกค่าเสียหายรายละ 5 แสนบาท ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-‘ทนายเดชา’ เมิน ‘ส.ว.เสรี’ เตรียมเอาผิด ลั่นฟ้องมาฟ้องกลับ ถามลอยๆปิดปากกันหรือเปล่า?

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ออกมาไลฟ์ตอบกลับเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุช่วงหนึ่งว่า สถานการณ์ผมตอนนี้เกี่ยวกับ ส.ว.เสรี ฟ้องผมเนี่ย ก็ต้องบอกว่าผมรู้สึกเฉย รู้สึกงง และรู้อยู่แล้วว่าวันนี้ต้องมาถึง เพราะการออกมาชนของผม ออกมาทำให้คนฝ่ายอนุรักษนิยมเสียประโยชน์ วันหน้าอาจจะถูกทำร้ายทำอะไร ผมบอกกับครอบครัวเสมอว่า ถ้าผมเป็นอะไรไป ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล ถ้าเป็นอะไรไป ไม่ต้องร้องไห้ หรือร้องน้อยที่สุด แต่ขอให้เล่าให้ลูกหลานฟังถึงประวัติของผม

“เมื่อถามถึงว่าผมจะเอาคืนไหมกับกลุ่ม ส.ว. ที่ฟ้องผม ก็ต้องบอกว่าผมไม่มีวันถอย เงื่อนไขทางกฎหมายไหนที่ผมจะเอาคืนได้ ผมชนให้ถึงที่สุด แม้ว่ากลุ่มพวกนี้จะหมดวาระ ผมก็จะตามในสิ่งที่ผมร้องไว้แล้ว แค่นี้อาจจะทำให้ผมตื่นเต้น งงงวยบ้าง แต่ไม่ทำให้ผมหยุด”

นอกจากนี้ ทนายอั๋นยังเผยด้วยว่า ดีแล้วที่ทาง ส.ว. เลือกจะมาฟ้องผม ทำนองว่าเชือดไก่ให้ลิงดู ถูกแล้วครับ เพราะถ้าฟ้องประชาชน เขาอาจจะกินไม่ได้นอนไม่หลับ คุณอย่าไปไล่ฟ้องประชาชน มีอะไรจัดมาที่ผมได้เลย สิ่งที่ประชาชนตั้งคำถามนั้น เป็นสิ่งที่เขาถามถึงหมวกที่คุณใส่อยู่ของความเป็นวุฒิสมาชิก “ถ้าคุณมองว่าถูกคุกคามทนไม่ได้ ผมแนะนำว่า ไสหัวไปซะ คนไหนรับไม่ได้กับการวิจารณ์ที่สุจริต ภายใต้รัฐธรรมนูญ ใครใช้ให้คุณอยู่ในตำแหน่งนี้ หมวกใบนี้ ประชาชนไม่ได้หยิบหมวกใบนี้ให้คุณ แต่ภาษีที่กินอยู่ ก็มาจากหยาดเหงื่อของประชาชน” ถ้าถามว่าผมจะฟ้องอะไรกลับ เท่าที่ดูมีแล้วนะครับ
-‘เสรี’ ไม่ทนแล้วนำทีม ส.ว. ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ประเดิม ‘ทนายเดชา-ทนายอั๋น’

วันที่ 19 ก.ค. นี้ อยากจะโหวตไม่โหวต “พิธา” ก็เรื่องของคุณ แต่อย่าเอาเรื่องพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นการฟ้องผม ฟ้องทนายเดชา หรือฟ้องประชาชนที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ อย่าเอามาปนกันกับการลงประชามติเลือกนายกรัฐมนตรีที่มาจากเสียงข้างมากของประชาชน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Phattarapong Supakson