ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ นายเสรี สุวรรณภานท์ และคณะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้แถลงข่าวเรื่อง “การถูกคุกคาม และได้รับความเสียหายจากสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ และการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทางกฎหมาย” หลังถูกข่มขู่ทั้งส่วนตัว-คนในครอบครัว

โดยเบื้องต้นจะมีการประเดิมฟ้อง “ทนายเดชา-ทนายอั๋น” เรียกค่าเสียหายรายละ 5 แสนบาท ลั่นสิทธิเสรีภาพต้องไม่คุกคามคนอื่น ฝากถึงพวกคุกคาม จะเลี่ยงอย่างไรก็ไม่พ้นต้องคดี “แพ่ง-อาญา” เสียทั้งเงิน-ติดคุก ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-‘เสรี’ ไม่ทนแล้วนำทีม ส.ว. ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ประเดิม ‘ทนายเดชา-ทนายอั๋น’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก @ทนายคลายทุกข์ ออกมาโพสต์ข้อความตอบกลับเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ส.ว. ที่ไม่ได้มาจากประชาชน ข่มขู่จะฟ้องผม รออยู่นะครับฟ้องมาก็ฟ้องกลับ กินเงินเดือนจากภาษี ประชาชนวิจารณ์ได้ครับ” ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ผมไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างของสมาชิกวุฒิสภาพรุ่งนี้ครับ กินเงินเดือนภาษีต้อง วิจารณ์ได้ครับ

นอกจากนี้ “ทนายเดชา” ยังระบุเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เป็นนักการเมืองกินเงินเดือนจากภาษี แต่มาแถลงข่าวข่มขู่ประชาชนได้หรือ ฟ้องประชาชนได้หรือ ปิดปากประชาชนหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น ให้กำลังใจ ของให้ทนายเดชาสู้ๆ กันอย่างล้นหลาม..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ทนายคลายทุกข์