ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ หลัง “แสนปิติ สิทธิพันธุ์” หรือแสนดี อดีตผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ลูกชายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความวิจารณ์พรรคก้าวไกล พร้อมกับชี้ว่า “พิธา” ไม่มีทางได้เป็นนายกฯ ก่อนภายหลังเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ใหม่ โดยเป็นข้อความขอโทษถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น
-“แสนดี” ขอโทษแล้วหลังซัดแรงถึง “ก้าวไกล” ยันไม่ได้แสดงความเกลียดชังฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น ในสังคมออนไลน์ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเห็นของ “แสนดี” กันอย่างร้อนแรงต่อเนื่อง จนส่งผลให้แฮชแท็ก #แสนปิติ ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทย ตามมาด้วย #แสนดี ที่ยังมาแรงในอันดับที่ 2 เช่นเดียวกัน

สำหรับความคิดเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว ต่างมองว่า การคิดเห็นต่างทางการเมือง และวิจารณ์พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นคนละพรรคกับที่แสนดีเลือกเชียร์นั้น เป็นเสรีภาพในการพูด ไม่ผิดเลย คนเราเห็นต่างกันได้

แต่สิ่งที่ทำให้ “แสนดี” ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น เป็นเรื่องของการใช้คำที่รุนแรง อีกทั้งยังไม่ให้เกียรติกัน มองว่า 14 ล้านเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกลนั้นเป็น “เด็กเหลือขอ” ทั้งที่คนเหล่านั้นออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แสนดียังไม่เคยเข้าใจความลำบาก ไม่เคยเข้าใจว่าการศึกษาไทยเป็นอย่างไร อีกทั้งคน กทม. เกือบทั้งหมดยังได้เลือก ส.ส. จากพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกัน ที่ออกไปเลือกให้ “ชัชชาติ” บิดาของแสนดี ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. อีกด้วย..