เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. พ.ต.ท.ศุภรภัจ ศิลปศร สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. จับกุม น.ส.จิรนันท์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมทั้งด้านหน้าและหลัง, แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอม 1 แผ่น, บุหรี่ต่างประเทศ ยังไม่ได้เสียภาษีศุลกากร 32 ลัง รวม 8,000 ซอง ได้ที่ริมทางหลวง ทล.4 ช่วงกม.1131-1132 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง

สืบเนื่องจากมีประชาชนรายหนึ่งแจ้งเรื่องร้องเรียนมาว่า ถูกออกใบสั่งฐาน “ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” ในพื้นที่ ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง ทั้งที่ไม่เคยเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว ทำให้เชื่อว่ารถน่าจะถูกปลอมป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบสวนติดตามรถต้องสงสัย จนทราบว่ากำลังขับผ่านพื้นที่ จ.พัทลุง มุ่งหน้าสู่ จ.ตรัง ก่อนนำกำลังไล่ติดตามจนไปพบรถอยู่ในพื้นที่ อ.นาโยง โดยมี น.ส.จิรนันท์ เป็นคนขับ ตรวจสอบพบรถสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม อีกยังมีลังบรรจุบุหรี่เถื่อนจำนวนมากภายในรถ

สอบสวน น.ส.จิรนันท์ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ปลอมเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอม, ซ่อนเร้นหรือจำหน่ายสินค้าเลี่ยงอากร, มียาสูบที่มิได้ปิดอากรแสตมป์ยาสูบไว้ในครอบครองเกินกว่า 500 กรัม” ก่อนนำตัวส่งสภ.นาโยง จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป