เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ฝนถล่มในหลายจังหวัด โดยที่จ.สมุทรปราการ เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เคยเป็นปัญหาน้ำท่วมขังเมื่อมีฝนตกหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เขตส่งออก มีปริมาณน้ำท่วมขังตรงทางเข้าประมาณ 20-30 เซนติเมตร ส่วนด้านในมีปริมาณน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร รถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางนั้นได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งคัน และทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก จะต้องใช้รถกระบะยกสูง หรือ รถบรรทุก ในการส่งคนเข้าออกในพื้นที่ โดยพนักงานต้องมารอขึ้นรถเพื่อไปเข้างานบริเวณถนนเมนหลักของนิคมเป็นจำนวนมาก ส่วนรถจักรยานยนต์ที่พนักงานนำมาก็ต่างพากันจอดริมถนนเมนหลักทำให้รถติดยาว

จากการการสอบถาม ส.อ.บุญยืน ตรีแดงน้อย เจ้าหน้าที่ทหารนอกประจำการสังกัดทหารผ่านฝึก เล่าว่า จากที่มีฝนตกมาในช่วงกลางดึก ระหว่างตี 2 ถึงช่วงรุ่งเช้าทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณนิคมเขตส่งออก น้ำท่วมสูงประมาณหัวเข่า ประมาณ 20-30 ซม ซึ่งท่วมน้อยกว่า ปี 64 ซึ่งปี 64 นั้น น้ำท่วมสูงถึงถนนเมนหลักของนิคม โดยบริเวณช่วงนิคมส่งออกมีลักษณะต่ำลงไปจึงทำให้น้ำท่วมขัง

นางพุทธชาติ ผาสุกผล อายุ 54 ปี แม่ค้าข้าวแกงในเขตส่งออก เล่าว่า ฝนตกหนักทั้งคืน ส่วนน้ำที่ท่วมนั้นขึ้นมาตั้งแต่ช่วงตี 4 โดยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ก็ยังน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มีทรัพย์สินเสียหายบ้าง ซึ่งวันนี้ลงทุนมากว่า 2 หมื่นบาทคิดว่าคงขาดทุนแน่เนื่องจากขายไม่ได้ ส่วนระดับน้ำนั้นตั้งแต่ขึ้นยังไม่ลดระดับเลย และภาวนาให้ไม่มีฝนตกมาเพิ่มน้ำจะได้แห้งหมดไป.