เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุว่า ทั้งสื่อและมวลชนส่วนหนึ่งตามหาตัวผม ยังอยู่ครับ เป็นณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนเสื้อแดง เหมือนที่เคยเป็น เชื่อด้วยหัวใจว่าพรรคเพื่อไทย กำลังพยายามอย่างที่สุด ที่จะฝ่ากับดักอำนาจ ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยใครลองมาทำจะรู้ว่าเรื่องมันโคตรยาก ทุกเงื่อนไขไม่ใช่จะผ่านไปได้ง่ายๆ ส.ว.กับพรรคการเมืองอีกฝ่ายตั้งแง่ เพื่อนเราใน 8 พรรคก็มีเรื่องที่ยังยอมไม่ได้

ผมเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย แต่เลือกตั้งเสร็จ ออกเดินคุยกับส.ว.ที่รู้จัก หาเสียงให้พิธา เรื่องแบบนี้นักเลงเขาไม่ต้องพูดกัน แต่บางทีก็อยากบอกว่าคนเพื่อไทยหัวใจมันมี

โจทย์คือต้องหาเสียงเพิ่ม ไม่เปลี่ยนวิธีทำ จะหาผลลัพธ์ที่ต่างไปจากเดิมยังไง ที่กำลังทำก็คุยกับ 8 พรรคก่อนแล้ว หลังจากนี้จะกลับไปนั่งคุยกันต่อ

เรากำลังแก้ปัญหา เมื่อมีโอกาสก็ต้องการเวลา สถานการณ์มันซับซ้อน 141 เสียงเต็มทุกโหวตไม่เคยบิดพลิ้ว ถ้ารวมเสียงส.ว.ได้ พิธาเป็นนายกฯไปตั้งแต่รอบแรก แต่โลกของความเป็นจริงก็อย่างที่เห็น เพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ถูกกระทำมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย จะผิดถูกยังไงเราก็สู้ของเรามาจนวันนี้

ผมไม่ใช่คนเลอะเทอะ เรื่องหลักการไม่เคยเลอะเลือน ยืนยันว่าถ้ารัฐบาลประชาธิปไตยจะตั้งได้ เพื่อไทยนี่แหละจะเป็นคนทำให้สำเร็จ ถ้าเพื่อไทยทำไม่ได้ ก็ไม่มีพรรคไหนทำได้แล้ว และหากถึงวันนั้นก็ต้องมีคำอธิบายต่อประชาชนหลายคนถามผมว่าทำไมยังไม่ออกจากพรรค

ผมยังอยู่ครับ ที่นี่บ้านผม ตราบที่ผมยังเชื่อว่าเรากำลังพยายามอย่างยิ่งเพื่อแก้ปัญหา และทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมจะยืนอยู่ที่นี่ กับพี่ผมน้องผม ที่เคียงข้างล้มลุกคลุกคลานกันมาถ้าถึงวันที่ไม่ใช่ ไม่ต้องถามหรือตามหา ผมจะพูดออกมาเอง.