เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า suphatduangsri โพสต์คลิปของคุณป้าท่านหนึ่ง ที่บอกเลยว่าสู้ชีวิต เพราะถึงแม้จะไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ใส่แขนเทียมตัดผักบุ้งที่ขึ้นอยู่ในคลอง เพื่อนำไปขาย

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุแคปชั่นประกอบว่า “ใครที่กำลังท้อแท้ให้มาดูคลิปนี้ครับ สู้ๆ ครับป้า ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เท่ากัน”

โดยเหตุการณ์ภาพในคลิปจะเห็นว่าคุณป้าท่านนี้กำลังเก็บผักบุ้งที่อยู่ในคลองเพื่อนำไปขาย ซึ่งแม้ว่าคุณป้าจะพิการไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ได้ใส่แขนเทียม ข้างหนึ่งเป็นตะขอ ส่วนอีกข้างเสียบมีดเอาไว้ และตัดผักบุ้งใส่กระสอบเพื่อนำไปขาย โดยป้าบอกว่า “มาเก็บผักบุ้งไปขาย หาเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ป้าอยู่ตัวคนเดียว อยู่ซอยเสด็จแม่บังภัย บางปู ขี่จักรยานมา เห็นตั้งแต่เมื่อวานเย็นไม่ได้เก็บ วันนี้เลยมาเก็บ”

ส่วนผู้โพสต์นั้น หลังจากเห็นคุณป้ากำลังเก็บผักบุ้ง ก็ได้จอดรถแบ๊กโฮและเดินลงมาคุย พร้อมทั้งบอกว่าจะเว้นที่ตรงนี้ไว้ให้ เพราะเห็นว่ามีผักบุ้งขึ้นอยู่เยอะ เพื่อให้ป้าเก็บไปขาย เนื่องจากตนนั้นมาทำหน้าที่ขุกลอกคลอก ซึ่งหากคุณป้าตัดเสร็จแล้ว ก็จะมาลอกผักทิ้ง และยังบอกอีกว่า ถ้าเจอปลาจะเอามาให้ เพราะในคลองนี้มีปลาเยอะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมความสู้ชีวิต และความไม่ย่อท้อของคุณป้าท่านนี้..

@suphatduangsri

ใครที่กำลังท้อแท้ให้มาดูคลิปนี้ครับสู้สู้ครับป้า #ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เท่ากัน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suphat Duangsri – Suphat Duangsri

ขอบคุณคลิป : suphatduangsri