เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.ท.วีระชัย พรานอังกูร รอง ผกก.ป.พร้อมด้วย​ พ.ต.ต. เจตนา  ปิ่นอนงค์  สารวัตร (สอบสวน) สภ.แปลงยาว ได้รับแจ้งเหตุ ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย จนมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 85/4 หมู่12 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว  จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลัง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ ศพผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง  สภาพศพถูกทำร้ายด้วย  ด้วยของแข็งและของมีคมบริเวณใบหน้า จำนวนหลายแผล สภาพใบหน้าเละจนไม่สามารถจำได้เสียชีวิตอยู่บริเวณ หน้าประตูทางขึ้นบ้าน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางพัชรี หารประเสริฐ อายุ 67 ปี  มีศักดิ์เป็นอาสะใภ้ของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ จากการตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้ก่อเหตุ และอาวุธที่ทำร้าย นางพัชรีในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนางเสาวลักษณ์  หาญประเสิรฐ อายุ 71 ปี  พี่สาวผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเกตุการณ์ระหว่างเกิดเหตุ เล่าว่า  ผู้ก่อเหตุคือ นายศุภกิจ หารประเสิรฐ  เป็นหลานของตนและผู้เสียชีวิต​ ซึ่งก่อนเกิดเหตุข้าวของภายในบ้านของผู้เสียชีวิตหายไป จึงมีการกล่าวโทษ นายศุภกิจ ว่าเป็นผู้ขโมยซึ่งนายศุภกิจ ได้โต้เถียงกับ นางพัชรี อย่างหนัก โดยนางพัชรี  ได้ด่าคำหยาบคายโดยตลอด ซึ่งตนก็ได้ทำการห้ามปรามแล้ว​ แต่ไม่เป็นผล จนนายศุภกิจเดินออกไปจากบ้าน ตนก็คิดว่าคงจบแล้ว

จากนั้น สักพักเห็นนายศุภกิจ เข้ามาที่บริเวณหน้าบ้านพร้อมจอบในมือ เมื่อเจอนางพัชรี นายศุภกิจ ได้ใช้จอบที่นำมาตีไปยังบริเวณใบหน้าและศีรษะ จนถึงแก่ความตาย จากนั้นนายศุภกิจ ได้หนีออกไปพร้อมจอบที่นำมาโดยใช้เส้นทาง อ่าวช้างไร่

ด้านพ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผกก.สภ.แปลงยาว​ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลัง สกัดจับนายศุภกิจ และพบจอบที่ก่อเหตุบริเวณโพรงหญ้าข้างทาง แต่ไม่พบคนร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมตัวนายศุภกิจได้ ที่บริเวณริมทางเส้นทาง อ่าวช้างไร่  เมื่อเวลา 19.10 น . จึงได้นำตัวนายศุภกิจมายัง สภ.แปลงยาว  จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศุภกิจ ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป