เมื่อวันที่ 30 ก.ค. บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่น้ำตกห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเล่นน้ำตกกันคึกคัก ประกอบกับระยะนี้มีพายุฝนตกลงทำให้มีน้ำไหลเพียงพอให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลทำให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณทางเข้าน้ำตกที่นำผลผลิตทางการเกษตรของป่าและสินค้าต่างๆ มาวางขายต่างขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าหลังจากเงียบเหงามานาน

พ่อค้าขายไอศกรีมรายหนึ่ง เปิดเผยว่า บรรยากาศที่น้ำตกช่วงนี้ถือว่าคักคัก ตั้งแต่มีการประกาศให้มีวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวก็เริ่มพากันเดินทางมาเที่ยวน้ำตกห้วยจันทร์แห่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง ต่างจากก่อนหน้านี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไร ทำให้วันหยุดยาวนี้สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับพ่อค้า แม่ค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งไอศกรีมทุเรียนภูเขาไฟที่ตนทำเองขายดีจนหมดเกลี้ยงทุกวัน จนทำไม่ทัน หยุดยาวครั้งนี้ทำให้ตนมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 2-3 เท่าเลยทีเดียว

สำหรับน้ำตกห้วยจันทร์ หรือ น้ำตกกันทรอม อยู่ห่างจากอ.ขุนหาญ 24 กม. ห่างจากตัวจ.ศรีสะเกษ 85 กม. ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำตกห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แต่เดิมนั้นภายในบริเวณน้ำตกมีต้นจันทน์แดงและจันทร์ขาวขึ้นอยู่หนาแน่น จึงได้ชื่อว่า “น้ำตกห้วยจันทร์” เป็นน้ำตกที่สวยงามมีน้ำตลอดทั้งปี โดยรอบน้ำตกร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด มีลมพัดเย็นสบายตลอดเวลาจึงเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจและลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก