เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ว่า  เป็นข่าวที่ถูกพูดกันมานานแลัว ส่วนสัญญาณการปรับ ครม.นั้น ตนยังไม่ทราบ และยังไม่ได้คิดเรื่องดังกล่าวเลย ทั้งนี้ ตนอ่านข่าวแล้วก็รู้สึกว่าไม่ค่อยมีเหตุผล

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับสัญญาณจากนายกฯหรือไม่ว่าจะให้ขยับไปกระทรวงไหน นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณล่าสุดจากนายกฯ ตอนนี้ตนยังสบายใจ ทำงานปกติ สนุกกับงานอยู่

เมื่อถามว่าถ้าถูกปรับตำแหน่งจริง จะเป็นอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ตนอย่างไรก็ได้  เมื่อถามอีกว่าขณะนี้ถือว่ามาถึงจุดสูงสุดของชีวิตแล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่สูงสุด แต่ได้โอกาสทำงาน ให้กับประเทศ ก็ถือว่าดีที่สุด  ต่อข้อถามว่าคิดอย่างไรที่มีชื่อตกเป็นเป้าทุกครั้งเมื่อมีกระแสข่าวปรับครม. นายสุทิน กล่าวว่า การมีชื่อแปลว่าน่าสนใจตลอด

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยได้พูดคุยกันถึงกระแสข่าวปรับครม.แล้วหรือไม่  นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มี และดูจากข่าวแล้ว การจะนำพรรคใดเข้ามาร่วมรัฐบาล ดูไม่ทีเหตุผลครม.มือแน่น ในสภาก็แน่น ไม่มีปัญหาอะไรที่สภา เสถียรภาพ ส.ส.ก็ยังแน่น

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีสัดส่วนพรรคเพื่อไทยบ้างหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ระยะหลังไม่ได้คุยกัน ต่างคนต่างทำงาน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล นายสุทิน กล่าวว่า ตนก็ไม่เชื่อ เพราะในฝ่ายรัฐบาลมีมือของส.ส.มากอยู่แล้ว ไม่มีเสียงปริ่ม ไม่เห็นจะมีวิกฤตสภา

เมื่อถามว่าต้องการจะให้เสียงแน่นกว่านี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คิดว่ายังไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ เมื่อถามยํ้าว่าหากแกนนำพรรคเพื่อไทยต้องการเสียงในสภาเพิ่ม โดยการนำพรรคประชาธิปัตย์มาเติม นายสุทิน กล่าวว่า ก็เอามาเติมได้ แต่ต้องคิดด้วยว่ามีความจำเป็นและคุ้มหรือไม่

เมื่อถามว่าภายในพรรคเพื่อไทยจะต่อตัานหรือไม่ หากต้องทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบความคิดคนอื่น แต่ตนเฉยๆ ใครจะมาหรือไป ไม่มีปัญหา