จากกรณีเกิดเหตุอุกอาจ มือปืนสวมโม่งดำ ซุ่มยิง “เสี่ยโก้ ราชบุรี” คารถเบนซ์ หลังเพิ่งเดินออกจากสนามชนไก่ ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ล่าสุดตำรวจยังไม่รู้ชนวนสังหาร กำลังไล่กล้องวงจรปิด หาเบาะแสมือปืนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายอภิชัย อุดมผล อายุ 40 ปี หรือ เสี่ยโก้ แล้ว

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับขนมเค้ก โดยหน้าเค้กมีเขียนคำว่าแฮปปี้เบิร์ธเดย์ที่รัก ซึ่งอยู่ในรถเบนซ์ สปอร์ต รุ่น AMG GLC 43 สีดำ ทะเบียน ฆฆ 5454 กรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งเป็นลักษณะทางเข้าสนามชนไก่ มีทุ่งนาและคันนาเอาไว้สำหรับปลูกกล้วย ซึ่งเชื่อว่ามือปืนน่าจะมานั่งรอจนเสี่ยโก้เข้าไปอยู่ในรถ แล้วจึงลงมือสังหาร และขณะนี้ทางด้าน พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้นำผู้หญิงที่นั่งอยู่ในรถกับเสี่ยโก้มาสอบปากคำ พร้อมกับนางสาวรัตติกาล อบมาลี 41 ปี ภรรยาของเสี่ยโก้ด้วย

นางสาวรัตติกาล กล่าวว่า ปกติสามีไม่ค่อยได้มาที่นี่ประจำ นอกจากที่มีคู่ไก่ที่มีราคา โดยที่บ้านก็เลี้ยงไก่ชนไว้จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีฟาร์มวัวจำนวนกว่า 20 ตัว ตั้งแต่ออกจากโรงเรียนมาก็เล่นไก่ชนเลย แล้วไม่เคยมีเรื่องกับใครจนอายุ 40 กว่าปี ตนก็ไม่เคยเห็นเขามีเรื่องกับใครเลย หลังจากกลับบ้าน ก็จะบอกเพียงแค่ว่าวันนี้ได้ วันนี้เสีย ก็แค่นั้น ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนเรื่องที่ติดใจ ก็คือเพิ่งมารู้เมื่อวาน (30 ก.ค.) ว่ามีผู้หญิงมาหาเขา แต่ก็ไม่ได้พูดเป็นประเด็นนี้เท่าไร แต่ว่ามันก็ต้องมองหลายๆ อย่าง

ล่ามือปืนกระหน่ำยิง ‘เสี่ยโก้’ ราชบุรีดับ ตร.สอบเพื่อนหาชนวนเหตุสังหาร

ส่วนเรื่องประเด็นตีไก่ ตนก็ถามหลายๆ คน เขาก็บอกว่า พี่โก้ก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร เล่นไม่ได้จริงจังอะไร ไม่ถึงขั้นต้องมาฆ่าแกงเอาชีวิตกัน เสียเขาก็จ่าย พี่โก้ไม่ได้งอแง เป็นหมื่นเป็นแสน เสียเขาก็จ่าย ส่วนเรื่องประเด็นว่ามีคนมาตามทวงหนี้ ก็ไม่มี แล้วก็ไม่เคยเป็นหนี้ใคร เจอกันครั้งสุดท้ายก่อนออกจากบ้านมาประมาณ 09.00 น. บอกว่าจะมาตีไก่ แล้วจะไปนอนค้างบ้านแม่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วตอนประมาณ 20.30 น. แม่โทรฯ มาถามหา โก้จะมานอนทำไมยังไม่มาอีก ตนเองบอกว่าเขาน่าจะตีไก่อยู่มั้ง พอสักพักเพื่อนเขาก็โทรฯ มาบอกใหญ่เลยว่า พี่โก้โดนยิง ตนก็เลยรีบขับรถมากับเพื่อนเลย แต่ก็มาไม่ทันเขา โดยทางคุณหมอบอกว่าน่าจะโดนยิงประมาณ 7-8 นัด ด้วยปืนขนาด 9 มม. โดยวันนี้ ตนเดินทางมารับศพเพื่อที่จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ส่วนจะเอาไว้กี่วันนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะยังไม่ได้คุยกันเลย โดยตนไม่อยากจะมุ่งไปประเด็นเรื่องอื่น ตนได้มีการคุยกับผู้หญิงคนนั้น ที่มากับสามีตอนประมาณตี 3 คืนที่ผ่านมา ตนถามไปว่าเรื่องมันเกิดมาจากผู้หญิงคนนั้นใช่ไหม เขาก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่

โดยผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน แล้วก็ไม่รู้ว่าใครยิง พอโดนยิงไป แล้วเขาก็ลงจากรถ แล้วก็กระโดดหนีไปหลบข้างรถ ก่อนที่จะวิ่งไปตามให้คนมาช่วย ถามเขาว่าเห็นไหม เขาเห็นตอนใส่ลูก โดยตนอยู่กับแฟนมา 15 ปี ซึ่งตอนที่เราตัดสินใจโทรฯ ไปหาผู้หญิงคนนั้น เพราะเพิ่งรู้เมื่อวาน เพื่อนเล่าให้ฟัง โดยเสี่ยโก้เป็นคนไปรับมา แต่ไม่รู้ว่ารับมาจากไหน รับมาเพื่อที่จะมาสนามชนไก่ด้วยกัน ส่วนเค้กที่อยู่หลังรถ น่าจะเป็นเค้กของพวกเขา ที่แอบไปฉลองกันมา