เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 ก.ค.) เวลา 13.00 น. น.ส.สลักจิต สระแก้ว อายุ 42 ปี ลูกสาวคนโต พร้อมด้วยน้องชาย นิมนต์พระสงฆ์ และนำรูปผู้เป็นแม่เดินทางมาที่หน้า เจริญชัย คอนโด 2 ซอยศรีบุญเรือง 2 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ ในพิธีทั้งสองคนได้เข้าไปจุดธูปบอกล่าวศาลพระภูมิเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่บริเวณหลังคอนโดฯ เพื่อเปิดทางให้กับดวงวิญญาณตามความเชื่อ ก่อนที่จะเดินทางมาที่บริเวณจุดที่ผู้ตายเสียชีวิต ซึ่งอยู่บริเวณหน้าคอนโดฯ ก่อนที่ทั้งสองคนจะจุดธูปเรียกดวงวิญญาณของแม่ ให้ติดตามขึ้นรถไปด้วย ทั้งนี้ผู้นำประกอบพิธี บอกกับทางญาติว่าผู้ตาย ยังติดอยู่กับเพื่อน ที่นั่งดื่มเหล้ากันครั้งสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิต จากนั้นคนที่พักอยู่ในคอนโดฯ จึงขึ้นไปตามนางกัญญา วิวาสุข เพื่อให้มาจุดธูปบอกกล่าว และดื่มเหล้าให้กับวิญญาณของผู้ตาย ก่อนที่ นางกัญญา จะร่วมเดินทางไปนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ที่ศาลา 4 วัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ

อดีตทหารเกณฑ์ฆ่าโหดสาวใหญ่เฉือนอวัยวะเพศ อ้างฉุนเหยื่อมานั่งซดเหล้าเซ้าซี้

นางกัญญา วิวาสุข เพื่อนของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน ยายแดง ชวนตนออกไปดื่มต่อข้างนอก หากตนยอมไปด้วยก็คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ และก่อนเกิดเหตุ ยายแดงเข้ามากอดตนแบบผิดปกติ เหมือนเป็นลางมาบอกเหตุว่าจะไม่ได้เจอกันอีก กระทั่งตนขึ้นไปอาบน้ำบนคอนโดฯ ลงมาเจอยายแดงถูกฆ่าเสียชีวิต ไม่คิดว่าจะเป็นกอดสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมาตนก็ยังรู้สึกว่ายายแดง ยังกลับมาหาตนอยู่

น.ส.สลักจิต ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่ได้พักอยู่กับแม่ เนื่องจากไปอยู่ต่างจังหวัด เจอแม่ครั้งสุดท้ายเมื่อต้นปี หลังจากเกิดเหตุก็ยังรับไม่ได้ ไม่มีลางสังหรณ์ว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับแม่ ปกติแม่เป็นคนดื่มเหล้าจริง แต่แม่ก็ไม่เคยไปทำร้ายใครและให้ร้ายใคร เวลาเมาแม่ก็ไม่เคยไประรานใคร อย่างมากก็อาจจะมีไปกวนขอบุหรี่บ้าง กรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่าแม่ตนเข้าไปบุกรุกในบ้านนั้น ตนยังไม่เชื่อ แม่น่าจะอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่ามีอาการทางจิตนั้น ซึ่งอาจจะมีผลทางคดี ก็มีความรู้สึกกังวล แต่ตำรวจน่าจะทราบว่า ถ้าจิตไม่ปกติ จะเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ได้ยังไง และนี่ก็เพิ่งปลดประจำการมา ถ้าป่วยจริงคงไม่ถูกเกณฑ์ไป ทั้งนี้อยากบอกว่าตนกับน้องรักแม่มาก ไม่ว่าแม่จะเป็นยังไงก็รัก ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้พูดคุยกับญาติคนก่อเหตุ ถึงแม่จะเสียไปแล้ว แต่ตนก็ยังไม่พร้อมที่จะเจอหน้าผู้ต้องหา และเป็นไปไม่ได้ที่จะอโหสิกรรมให้ เนื่องจากผู้ต้องหาทำเกินไปจริงๆ แค่แตะแม่ก็ล้มแล้ว ทำไม่ถึงต้องลงมือทำแม่ขนาดนี้

ทางด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายขจรเดช ซึ่งถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังของ สภ.สำโรงเหนือ ยังคงกินได้ตามปกติ แต่ไม่พบมีญาติติดต่อเข้ามาขอเยี่ยมแต่อย่างใด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้นำตัวออกจากห้องขัง ก่อนจะนำขึ้นรถไปศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อฝากขังผัดแรก จากนั้นจะคุมตัวเข้าเรือนจำกลางสมุทรปราการต่อไป.