กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์อยู่ในตอนนี้ สำหรับการเติมน้ำมัน แต่กลับพบว่าไม่ได้น้ำมันตรงกับจำนวนลิตรที่เติมลงไป จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงนั้น

ล่าสุดเรื่องดังกล่าวได้เกิดกระแสวิจารณ์ขึ้นอีกครั้ง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ระบุว่า “ปกติเติมน้ำมันจะบอกว่าเติมกี่บาท วันนี้ลองเติม “5 ลิตร” ราคา 192.50 บาท ผลคือ.. ตามภาพครับ “กระป๋องมันเป็นพลาสติก อาจจะป่องออกข้าง ทำให้ปริมาณไม่ถึงขีดที่กำหนด??” ผมจึงนำมาตวงผ่านบีคเกอร์แก้ว ผลก็คือ..ได้น้ำมันไม่ถึง 5 ลิตร จริงๆ !!! ขาดไปเกือบครึ่งลิตร !!!” อันนี้เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นครับ ปัญหาอาจจะอยู่ที่ภาชนะก็ได้ ?? ยังไงก็แล้วแต่ ผมว่าเราควรช่วยกันตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะมันคือปัญหาของทุกคนนะครับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมสอบถามเจ้าของโพสต์ว่าได้แจ้งความหรือยัง ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ตอบว่า “ยังครับ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงาน เจ้าหน้าที่บอกว่าให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”

ทั้งนี้ ได้มีผู้แนะนำเพิ่มเติมว่า “ไปแจ้งความครับ จ่ายเงินเต็มได้ของไม่ครบ ทำไมถึงแจ้งกระทรวงพลังงานครับ แจ้งความฉ้อโกงสิ แล้วตำรวจถึงให้ชั่งตวงวัดไปตรวจสอบประกอบสำนวน” อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @พวกเราคือผู้บริโภค