เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดตะเคียนทอง ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากที่มีคนร่ำลือ กรณีที่มีคนมาลอดสรีระหลวงปู่ก๋วน (อคฺควโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 18 ปีก่อน แต่ร่างกลับไม่เน่าเปื่อย แล้วขอพรให้หายจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ ปรากฏว่าอาการป่วยได้ทุเลาลงอย่างปาฏิหาริย์ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มาขอโชคลาภจนถูกรางวัลที่ 1 จึงทำให้ผู้ที่ทราบข่าวแห่เข้ามาลอดสรีระหลวงปู่ก๋วนจำนวนมาก

เมื่อเดินทางไปถึงที่วัดตะเคียนทอง พบมีรถจอดเต็มวัด รวมถึงมีผู้คนจำนวนมาก ยืนต่อแถวกันอยู่บนศาลาภายในวัด จึงเข้าไปบนศาลา ซึ่งเป็นที่ตั้งสรีระหลวงปู่ก๋วนที่บรรจุอยู่ภายในโลงแก้ว ตั้งบนแท่นที่มีความสูงประมาณ 2 เมตร เป็นช่องให้เดินผ่านได้ครั้งละหนึ่งคน พบมีผู้ที่ศรัทธามารอเข้าคิวเพื่อลอดสรีระหลวงปู่ก๋วน โดยผู้ที่จะลอดต้องพนมมืออธิษฐานขอสิ่งที่ต้องการ เดินลอดคนละ 3 รอบ ก่อนจะมากราบร่างหลวงปู่ก๋วน ตรงแท่นด้านหน้าโลงแก้ว

นายชูชาติ ควรหา อายุ 73 ปี ไวยาวัจกรวัดตะเคียนทอง กล่าวว่า พระครูสุกิจจานุรักษ์ หรือ หลวงปู่ก๋วน อดีตเจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง มรณภาพเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2548 เมื่อ 18 ปีที่ผ่านมา โดยร่างกายของ หลวงปู่ก๋วน ไม่เน่าเปื่อย คล้ายกับคนนอนหลับ ทางคณะกรรมการและลูกศิษย์จึงเก็บสรีระหลวงปู่ไว้เพื่อเป็นที่สักการะของชาวบ้าน สำหรับการลอดสรีระหลวงปู่ก๋วน เริ่มแรกจะมีเพียงลูกศิษย์และชาวบ้านบางรายเท่านั้นที่ทราบว่า การลอดสรีระหลวงปู่ก๋วน จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายมนต์ดำออกจากตัว และยังช่วยให้หายจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ เพราะเคยมีลูกศิษย์ที่ป่วย พอมาลอดสรีระหลวงปู่ก๋วน อาการป่วยกลับหายอย่างเหลือเชื่อ จนมี 2 หมอดูดัง หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ และ อ.โอเล่ ญาณสัมผัส ทราบเรื่อง ได้เดินทางมาที่วัด พร้อมนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปโพสต์บนโลกออนไลน์ จนทำให้มีคนเดินทางมากันจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้โชคดีมาขอพร จนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาทด้วย

ทันตแพทย์หญิง โฉมศิริ เคนโยธา อายุ 37 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมีความศรัทธาหลวงปู่ก๋วนมานานแล้ว เดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น มาสักการะบ่อยครั้ง โดยส่วนตัวเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ก๋วน มาขอพรให้กิจการรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ จนทำให้สามารถขยายสาขาร้านทำฟันกว่าสิบสาขา โดยนำพวงมาลัยดอกมะลิมาถวายหลวงปู่ แสดงถึงความบริสุทธิ์ ส่วนเรื่องการลอดสรีระหลวงปู่แล้วหายป่วย ส่วนตัวแล้วเชื่อ เพราะเห็นว่าหายป่วยมาแล้วหลายคน

ด้านนายสุรเกียรติ สีสาร อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมีความศรัทราต่อหลวงปู่ก๋วน เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ โดยตนเองเคยประสบด้วยตนเอง เกี่ยวกับเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุ จนรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด โดยตนเองห้อยพระหลวงปู่ก๋วนติดตัวอยู่ เชื่อว่ารอดมาได้เพราะบารมีหลวงปู่ก๋วน และยังทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่เจริญก้าวหน้า