เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า bowwasamon88 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ หลังจากที่เธอได้ไปใช้บริการร้านชาบูชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ลูกเธอกลับทักว่า “มิกกี้ เมาส์ ค่ะแม่” พอเธอหันไป พร้อมกับระบุข้อความว่า “เมื่อลูกบอกหนูเห็นมิกกี้เมาส์ค่ะแม่ #Ratatouille มั้ยล่ะ เช็กบิลอย่างไว”

โดยหลังจากที่ลูกของเจ้าของคลิปบอกว่า เห็นมิกกี้ เมาส์ เธอก็ได้หันไปมองตามที่ลูกชี้ พอเธอหันไปเห็นถึงกับตกใจและหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายทันที เพราะเธอเห็น “หนู” แบบมีชีวิต ที่กำลังเดินอยู่ใต้สายพานอาหาร บอกเลยว่าพอเห็นอย่างนั้น เธอไม่รอช้าเช็กบิลทันที

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามารับชมไปแล้วกว่า 4.7 ล้านครั้ง พร้อมทั้งพากันแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย อาทิ เพิ่งไปกินมาเลย, น้องมือขาวอยู่นะคะ น่าจะสะอาดค่ะ, อันนี้เป็นตัวตุ่นครับ น้องสะอาด 55, เชฟใหญ่ของร้านครับ ไม่ต้องกลัวออกมาเช็กเฉยๆ, เชฟตัวจริง!!!, น้องอยากว่ายน้ำอุ่น, น้องมาตรวจสอบรสชาติอาหาร, น้องน่าจะเป็นเชฟมาดูแลลูกค้าแบบโอมากาเสะ, เชฟมาเช็กดูความเรียบร้อยด้วยตัวเอง..

ขอบคุณคลิป : bowwasamon88