เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม “กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น” ซึ่งเธอได้ออกมาเตือนภัย หลังจากที่เธอได้เข้าพักที่โรงแรมในเครือดังแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แต่ของมีค่าทั้งแว่นตาแบรนด์ Prada 15,000 บาm และเงินสด 3,000 บาท กลับหายไป โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“ขออนุญาตเตือนภัยค่ะ รีวิว โจร!! ในคราบแม่บ้านในโรงแรมที่ญี่ปุ่น..ไปโตเกียวรอบนี้ พักในโรงแรมในเครือ xxx hotel ใหญ่ของ ญป. แถว ueno รวมๆ ค่าโรงแรม 5 คืน 20,000+ บาท วางของกับเงินไว้ในห้องปกติเลย วันก่อนกลับเพื่อนชอปปิงซื้อแว่น prada ใหม่แกะกล่อง 15,000 บาท วางไว้แล้วไปออกไปเที่ยวเล่น กลับมาแพ็กกระเป๋าเตรียมเช็กเอาต์ สรุปแว่นหายเหลือแต่กล่อง แจ้งพนักงานกับผู้จัดการทำอะไรไม่ได้ บอกว่าจะถามพนักงานให้ สรุปพนักงานบอกไม่ได้เอาไปคือ จบ มีแต่คำขอโทษ

พีคกว่านั้นคือ เงินไทยในกระเป๋าหายด้วยจ้า 3,000 กว่าบาท ไม่รู้หายตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะวางไว้ในกระเป๋าแล้วเก็บไว้ในห้องตลอด มารู้ตัวตอนอยู่สนามบินแล้ว เลยไปแจ้งความไว้ที่สนามบิน นั่นละค่ะ ก็ได้แค่แจ้งความ ปิดทริปญี่ปุ่นแบบสับๆ ใครว่าญี่ปุ่นปลอดภัยไม่มีโจร นี่โดนขโมยจากในห้องพักเลยจ้า งงยิ่งกว่างง ตัวเองก็ผิดที่ไม่รอบคอบ เพราะคิดว่าเป็นญี่ปุ่นของไม่เคยหาย ใครไปญี่ปุ่นก็ระวังตัวกันด้วยนะ ถือว่าเตือนภัย ป.ล. คนนอกเข้ามาไม่ได้ในโรงแรมนะ ทุกชั้นจนถึงประตูห้องใช้ keycard หมด”..