เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วรู้สึกอึ้งจนพูดไม่ออก กับไวรัลของหนุ่มทหารชายแดนรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาทำคลิปวิธีกู้ลูกระเบิดตามเขตชายแดน โดยเขียนข้อความระบุว่า “ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน แต่จะขอใช้ชีวิตที่มีอย่างคุ้มค่า #เก็บกู้ระเบิด #ชายแดนเขาพระวิหาร #ทหาร #TMAC”

ซึ่งภายในวิดีโอ หนุ่มทหารดังกล่าว ได้ถ่ายทอดเรื่องราวนี้อย่างลึกซึ้งมาก โดยเขาเก็บภาพบรรยากาศให้เห็นทุกมุมในการปฏิบัติหน้าที่อันมีเกียรติ ตั้งแต่เจอลูกระเบิดอยู่ที่พื้นดิน และวิธีหยิบลูกระเบิดที่ถูกต้อง รวมถึงการตัดชนวนลูกระเบิดแบบไหนที่ถูกต้อง

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็มียอดคนเข้าชมกว่า 4.4 ล้านครั้ง ภายในชั่วข้ามคืน พร้อมมีกระแสชาวเน็ตวิจารณ์อย่างดุเดือด โดยมีชาวเน็ตหลายคนมองว่า ทำไมชุดกู้ระเบิดถึงไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ที่ดีเลย เนื่องจากในคลิปทหารคนนี้ สวมใส่เพียงชุดทหารและมีเพียงหมวกที่เป็นกระจกใสเท่านั้นเอง

@warongkorn1

ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานเเค่ไหน เเต่จะขอใช้ชีวิตที่มีอย่างคุ้มค่า ????‍????????????#เก็บกู้ระเบิด #ชายแดนเขาพระวิหาร #ทหาร #TMAC

♬ Past Lives – Dannie Lord

ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่ม ก็พากันขอบคุณทหารชายแดนทุกคน ที่ปกป้องประเทศด้วยแรงกายและแรงใจ แม้ว่าสวัสดิการภาครัฐจะไม่อำนวย และให้เงินเดือนเฉลี่ยต่อ 9,000-15,000 บาท ทั้งที่เสี่ยงต่อชีวิตมากขนาดนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @warongkorn1