เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า melda2540 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ ที่อันตรายใกล้ตัวมากๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กำลังนั่งรับประทานชาบูด้วยการใช้ “หม้อต้มไฟฟ้า”

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “กำลังอร่อยเลย เกือบไม่รอดซะแล้ว” ซึ่งจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นขณะที่เธอกำลังนั่งรับประทานชาบูอยู่ โดยใช้ “หม้อต้มไฟฟ้า” ในภาชนะในการต้ม พร้อมกับมีเครื่องเคียงต่าง ๆ วางอยู่เต็มโต๊ะอาหาร แต่ในขณะที่เธอใช้ช้อนสเตนเลสตักน้ำซุปที่อยู่ในหม้อนั้น เธอก็เกิดอาการสะดุ้งอย่างรุนแรง จนมือสะบัด ช้อนกระเด็นออกจากมือทันที ทำให้เพื่อนที่นั่งรับประทานด้วยถามว่า “เป็นอะไร” เธอก็ตอบกลับไปว่า “ไฟดูด”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ แนะนำสำหรับคนที่จะอยู่หอแล้วอยากหาหม้อแบบนี้มาใช้ ผมบอกเลยขนาดเเบรนด์ดังยังเคยทำไฟรั่วเลย แนะนำใช้เป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้าดีกว่าปลอดภัยและพังยาก, เราต้มเสร็จถอดปลั๊กแล้วกิน ถ้าจะต้มใหม่กะเสียบใหม่, เคยถูกดูดเพราะแกะไข่ลงหม้อโดยตรง จะเอาไข่ใส่สุกี้ มันดูดจากไข่ที่กำลังลงหม้อมาถึงเปลือกถึงมือเราได้ จากนั้นตอกใส่ถ้วยค่อยเท เข็ด, หม้อไฟฟ้ากับโลหะอันตรายมาก ต้องเป็นช้อนหรือที่ตักพลาสติกทนความร้อนแทนคะ, ไฟดูดจริงค่ะ ทิ้งไปแล้ว ตอนนี้ใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าสบายใจดีค่ะ, ราคาหม้อไม่คุ้มกับชีวิตเลย เราไม่กล้าใช้..

ขอบคุณคลิป : melda2540